27/07/2024

เพชรบูรณ์ หนุ่มใหญ่ ถูกไฟไหม้บ้าน สาเหตุเกิดจากช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดมีฟ้าผ่า ลงกลางบ้าน จนเกิดไฟลุกไหม้บ้านจนเสียหาย ทั้งหลัง

เพชรบูรณ์ หนุ่มใหญ่ ถูกไฟไหม้บ้าน สาเหตุเกิดจากช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดมีฟ้าผ่า ลงกลางบ้าน จนเกิดไฟลุกไหม้บ้านจนเสียหาย ทั้งหลัง

วันที่ 27 มีนาคม 2567 เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน จนวอดทั้งหลัง สาเหตุเพราะถูกฟ้าผ่าลงหลังคาบ้าน เมื่อช่วงเวลา 03.05 น.หรือ ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ 2 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของนางจิรัชยา อินทรศร อายุ 57 ปี โดยวันนี้ ทางด้าน นายไพรัช พริ้งประยูร นายกเทศมนตรี ตำบลวังโป่ง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นทางด้านภัยพิบัติ

โดย บ้านเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ ด้านล่างเป็นปูน ถูกเพลิงเผาวอด ตัวบ้าน และทรัพย์สิน ภายในบ้านถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เกิดจากช่วงกลางดึก ที่ผ่านมา ได้มีฝนตก ลงมาในพื้นที่อย่างหนัก ประกอบกับมีลมแรง และมีฝนฟ้าคะนอง และมีฟ้าผ่า ลงกลางหลังคาบ้านถึง 2 ครั้ง จนเกิดไฟลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าว ได้รับความเสียหายทั้งหลัง แต่โชคยังดีที่ลูกสาวของเจ้าของบ้านเกิดตกใจตื่นขึ้นมา เพราะเสียงฟ้าผ่าที่ดังกึกก้อง และ แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกสาว สามารถปลุกคนทั้งบ้านให้ตื่นขึ้นมา จึงรอดพ้นจากการถูกเพลิงย่างสดได้อย่างหวุดหวิด ทั้ง 4 ชีวิต

ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านนั้นไม่สามารถที่จะขนออกมาได้ทัน ทำให้ทั้ง ข้าวของ เครื่องใช้ เครื่องไฟฟ้า ตลอดจนพระเครื่อง ถูกไฟเผาได้รับความเสียหาย คงเหลือแต่เพียง เสื้อผ้าบางส่วน พระบูชา เหรียญหลวงพ่อทบ เกจิชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 2 องค์ และ พระบูชาหลวงพ่อทบ 1 องค์ ที่ไม่ถูกไฟไหม้ เท่านั้น ซึ่งเจ้าของบ้านเชื่อเกิดจาก บารมีของ หลวงพ่อทบ ส่วนมูลค่าความเสียหาย คาดว่าน่าจะหลายแสน โดยเฉพาะ พระเครื่องที่บูชามาหลายปี ซึ่งมีมูลค่าราว 200,000 กว่าบาท


จากการสอบถาม นายสำเริง อินทศร อายุ 60 ปี ผู้เป็นสามี เล่าว่า เหตุเกิดช่วงราวตี 3 เศษ คือมีไฟเกิดขึ้นที่บริเวณเสาตัวนี้ ซึ่งลูกสาวตนเอง ตื่นมาพบดูลูกสาวได้บอกกับตนว่า พ่อไฟไหม้บ้าน ซึ่งตอนนั้นตนเองพักอยู่อีกห้องหนึ่งซึ่งอยู่ด้านล่าง แต่จุดที่เกิดไฟไหม้อยู่บริเวณชั้นบน ตอนเกิดเหตุเกิดเสียงดังมาก และ เกิดแรงสั่นสะเทือนจนรับรู้ได้ ขนาดตนเองนอนอยู่ยังสามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ ซึ่งตอนที่ลูกสาวมาเรียก ไฟก็กำลังลุกไหม้ ในส่วนความเสียหายภายในตัวบ้าน ตนเองไม่สามารถประเมินค่าได้ เนื่องจากมีพระเครื่องที่สะสมมานานกว่า 20 ปี แต่ก็น่าจะเป็น 100,000 ทรัพย์สินส่วนใหญ่ภายในบ้านก็ไม่เหลือ ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย คงเหลือเพียงแค่หลวงพ่อทบ 2 องค์ ที่อยู่ภายในบ้าน ซึ่งไม่ไหม้ไฟ


ด้าน น.ส.ณัชยาภา สุขวิเศษ อายุ 17ปี ลูกสาว เล่าว่า ตนเอง ได้ยินเสียงฟ้าผ่า คิดว่าเป็นฟ้าผ่าธรรมดา แต่พอฟ้าผ่าลงมารอบที่ 2 ก็มีควันลอยเข้ามาในห้องนอน ตนจึงวิ่งออกไปดู ตอนนั้นตกใจมากเมื่อเห็นควันไฟ จึงวิ่งออกมาเรียกพ่อ และคนในครอบครัว ซึ่งตอนนั้นเกิดมีไฟลุกไหม้รุนแรง ส่วนทรัพย์สินของตัวเองนั้น เช่น เสื้อผ้าที่ต้องใส่ไปโรงเรียน ยังพอเหลืออยู่ ซึ่งเหตุการณ์อย่างนี้ไม่น่าเกิดขึ้นกับตนเอง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป