27/07/2024

ปราจีนบุรี-ททท.จัดงานแข่งขันวิ่งปราจีนไนท์รันส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง

ปราจีนบุรี-ททท.จัดงานแข่งขันวิ่งปราจีนไนท์รันส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง

 


*****เวลา 19.00 น. วันที่ 30 มีนาคม 2567 บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอเมืองปราจีนบุรี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในการแข่งขันวิ่ง “ปราจีนไนท์รัน” โดยมีนางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.นครนายก กล่าวถึงวัตถุประสงค์ขึ้น เพื่อเป็นการนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าแปลกใหม่บนพื้นฐานของอัตลักษณ์ท้องถิ่น สัมผัสใหม่ วิ่งไนท์รันกลางเมืองปราจีนบุรี ผ่าน 3 สะพานข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี


*****และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองให้เกิดการพักค้างคืนในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายในพื้นที่และสร้างฐานแฟนคลับของพื้นที่เมืองรอง ให้เกิดการมาท่องเที่ยวซ้ำในอนาคต โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ภายใต้ความคิด เที่ยวเมืองรอง สบ๊ายสบายแบบคนสุขภาพดี


*****หลังจากนั้น นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้ทำการปล่อยตัวผู้เข้าแข่งขัน โดยแบ่งระยะการวิ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ 3 กิโลเมตร, 5 กิโลเมตร, 10 กิโลเมตร โดยในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,000 คน โดยในทุกๆ 3 ระยะ ผู้แข่งขันจะได้ชื่นชมบรรยากาศยามค่ำคืนภายในเทศบาลเมืองปราจีนบุรี และข้ามสะพานข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี 3 สะพาน และในครั้งต่อไป ททท. จะจัดให้มีการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ที่อำเภอศรีมโหสถ และการแข่งขันวิ่งจังเกิ้ล-เทรล บริเวณป่านันทนาการน้ำตกเขาอีโต้ พื้นที่อำเภอเมืองปราจีนบุรีต่อไป

 

//////////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป