27/07/2024

ปทุมธานี วัดบ้านพร้าวใน สามโคก จัดพิธีทำบุญบูรพาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสทุกรูป ในงานบุญประจำปี คืนสุดท้าย

ปทุมธานี วัดบ้านพร้าวใน สามโคก จัดพิธีทำบุญบูรพาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสทุกรูป ในงานบุญประจำปี คืนสุดท้าย

 

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 11.00 น.  ณ. วัดบ้านพร้าวใน ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงาน พระอธิการทศพร ชาตปัณฺโญ เจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าวใน จัดพิธีทำบุญบูรพาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าวในทุกรูป พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน
ชาวตำบลเชียงรากใหญ่ คณะกรรมการวัดบ้านพร้าวใน และเจ้าหน้าที่วัดบ้านพร้าวใน เข้าร่วมพิธี มีพระครูโกศลธรรมสุนทร (ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอสามโคก)เจ้าอาวาสวัดบ้านพร้าวนอก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์


วัดบ้านพร้าวในได้จัดงานบุญประจำปี ขึ้นนระหว่างวันที่ 26 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 กราบไหว้ปิดทอง หลวงพ่อโต ถวายผ้าป่าลอยฟ้า สมทบทุนสร้างวิหาร หลวงพ่อโต ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 31 มีนาคม 2567 เป็นวันสุดท้ายของงานบุญประจำปี ทางวัดบ้านพร้าวในได้จัดพิธีทำบุญบูรพาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสทุกรูป ประกอบไปด้วยหลวงปู่เจิม หลวงปู่เสน หลวงปู่เอี่ยม และพระมหาไพทูลย์ ปภสฺสโร เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีที่ท่านได้สร้างไว้ และส่วนบรรยากาศ รายละเอียดพิธีทำบุญบูรพาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสมีดังนี้ ก่อนเริ่มพิธี ได้มี พุทธศาสนิกชนชาวบ้านตำบลเชียงรากใหญ่และใกล้เคียง ได้เดินทางมา ที่วัดบ้านพร้าวใน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน พร้อมได้นำอาหาร คาวหวาน มาร่วมทำบุญด้วย

ต่อเมื่อเวลา 10.30 น.พระภิกษุระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป ได้เดินทางมาถึง จากนั้นเริ่มพิธีทำบุญบูรพาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสทุกรูปต่อมา พระอธิการทศพร ชาตปัณฺโญ เจ้าอาวาสบ้านพร้าวใน จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์เจริญพระพุทธมนต์ เสร็จแล้วถวายภัตตาหารเพล และเครื่องไทยธรรม เวลา 12.00 น.พี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีทำบุญ รับประทานอาหารร่วมกันแบบบุฟเฟ่ต์ เป็นเสร็จพิธี และในค่ำคืนวันนี้วันที่ 31 มีนาคม 2567 ซึ่งจะเป็นคืนสุดท้ายของการจัดงานบุญประจำปีประจำปี 2567ของวัดบ้านพร้าวในจะมีการแสดงของรำวงย้อนยุค ช.มิวสิค และมีเปิดกองบุญต่างๆ ไว้ให้ผู้มี จิตศรัทธา มาร่วมทำบุญ มีการถวายผ้าป่าลอยฟ้า เวลา 21.00 น.จึงอยากชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมทำบุญกันและมารำวงในคืนสุดท้ายนี้จะได้นำปัจจัยมาสร้าง วิหารหลวงพ่อโตให้แล้วเสร็จต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป