27/07/2024

สงขลา-สีสัน..สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อน เป็นสถานที่ออกกำลังกายของชาวสงขลาในช่วงเย็นทุกเพศทุกวัย

สงขลา-สีสัน..สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อน เป็นสถานที่ออกกำลังกายของชาวสงขลาในช่วงเย็นทุกเพศทุกวัย

สีสัน..สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เป็นสวนที่มีขนาดใหญ่ถึง 150 ไร่ และมีการแบ่งโซนต่างๆ ได้แก่ โซนที่ 1 หอประวัติ โซนที่ 2 สวนสาธารณะ โซนที่ 3 ป่าชายเลนซึ่งมีทางเดินสำหรับชมธรรมชาติป่าชายเลน ซึ่งที่สวนแห่งนี้สามารถทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าการพาครอบครัวมาปิกนิก ออกกำลังกาย หรือมาเรียนรู้ธรรมชาติ

สวนประวัติศาสตร์ฯในช่วงเย็นจะมีประชาชนเดินทางมาพักผ่อนและออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมากโดยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและรถจักรยานยนต์อีกทั้งทางสวนประวัติศาสตร์มีลานจอดรถกว้างขวางสามารถจอดรถได้ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์อย่างมีระเบียบเรียบร้อย
บริเวณที่น่าสนใจที่ประชาชนมักจะมานั่งอยู่ริมสระเพื่อให้อาหารปลาเป็นสระน้ำกว้างใหญ่มีปลาหลากหลายชนิดและมีร้านจำหน่ายอาหารปลาถุงละ 10 บาทให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนโดยเจ้าหน้าที่ของสวนประวัติศาสตร์จะเห็นได้ว่ามีประชาชนมาให้อาหารปลาโดยรอบบริเวณสระสร้างสีสันให้กับสวนประวัติศาสตร์

และบริเวณถนนสวนสาธารณะมีการปิดกั้นไม่ให้รถยนต์เข้าไปในพื้นที่เพื่อความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาออกกำลังกายและปั่นจักรยานโดยรอบบริเวณโซนสวนสาธารณะให้สามารถเดินออกกำลังกายและปั่นจักรยานได้อย่างเต็มที่
อีกทั้งทางสวนประวัติศาสตร์มีจักรยานให้เช่าชั่วโมงละ 20 บาทเพื่อประชาชนไม่ต้องนำจักรยานมาจากบ้าน สามารถเช่าจักรยานที่นี่ปั่นได้เลย และเป็นที่สังเกตว่าในช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน ทำให้ชาวสงขลาและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวออกกำลังกายบริเวณสวนประวัติศาสตร์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเย็นแม้ว่าจะเป็นวันธรรมดาไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์ก็ตาม

เนื่องจากในสวนประวัติศาสตร์สภาพอากาศในช่วงเย็นร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนและออกกำลังกายโดยจะเห็นได้ว่าผู้ที่มาออกกำลังกายทั้งการเดินและปั่นจักรยาน 2 ล้อ จะมีทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุที่ทางครอบครัวพามาเดินออกกำลังกาย บางคนนำเด็กเล็กใส่รถเข็นและเข็นไปรอบบริเวณสวนสาธารณะเพื่อได้สูดอากาศบริสุทธิ์ภายในสวนประวัติศาสตร์แห่งนี้
อย่างไรก็ตามในช่วงหน้าร้อนปีนี้ สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนรวมทั้งออกกำลังกายของนักท่องเที่ยวและชาวสงขลาเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงหน้าร้อน จึงเป็นจุดเช็คพ้อยของผู้ที่รักการออกกำลังกายและมานั่งพักผ่อนยามเย็นนอกเมืองสงขลาที่ได้รับความนิยมจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป