26/07/2024

เชียงใหม่-เปิดงาน “ฉลองมหาสงกรานต์ เติมความสุขที่บิ๊กซี ปี2567”

เชียงใหม่-เปิดงาน “ฉลองมหาสงกรานต์ เติมความสุขที่บิ๊กซี ปี2567”

 

️วันที่ 5 เมษายน 2567 ณ ห้างบิ๊กซีเอ็กตร้า สาขา 2 อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “ฉลองมหาสงกรานต์ เติมความสุขที่บิ๊กซี ปี 2567” โดย บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทยรวมถึงสนับสนุนพัฒนาต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย ผ่านการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นการฉลองขึ้นปีใหม่ของไทย เป็นประเพณีและมรดกทางวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยที่ปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่โบราณ โดยถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการจัดงานตามประเพณีในทุกท้องถิ่นทั่วประเทศ มีการกลับบ้านเกิดพบปะครอบครัว จึงนับเป็นโอกาสแห่งการท่องเที่ยวภายในประเทศที่สำคัญที่สุด ยังรวมไปถึงการมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากมาร่วมในงานเทศกาลนี้อีกด้วย

ทางจังหวัดเขียงใหม่ ขอชื่นชมบิ๊กซี ที่ได้จัดงาน“ฉลองมหาสงกรานต์ เติมความสุขที่บิ๊กซี” นำสินค้านับ 2,000 รายการที่เกี่ยวข้องกับเทศกาล มาจัดรายการโปรโมชั่นลดราคา เพื่อช่วยเหลือประชาชนลดค่าครองชีพในเทศกาลสงกรานต์นี้ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดในการช่วยเหลือประชาชนให้ได้เข้าถึงสินค้าที่มีคุณภาพราคาเป็นธรรม

นายวิชัย สมบุญโสด ผู้จัดการบิ๊กซีสาขาเชียงใหม่ 2 กล่าวว่า วันสงกรานต์ ไม่เพียงเป็นประเพณีและมรดกทางวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยที่ปฏิบัติสืบทอดมาตั้งแต่โบราณ แต่ยังเป็นการส่งเสริม และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีไทยแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

บิ๊กซีจึงถือเป็นโอกาสสำคัญในการจัดกิจกรรมวันสงกรานต์ขึ้นในสาขา  บิ๊กซี ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงที่ ห้างบิ๊กซีเอ็กตร้า สาขา 2 อำเภอเมืองเชียงใหม่ในวันนี้ด้วย พร้อมยังมีการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับช่วงเทศกาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นให้มีการบริโภคสินค้าไทยมากขึ้น รวมถึงการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการคนไทยได้มีช่องทางการกระจายสินค้ามากขึ้นในโอกาสสำคัญนี้

โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมสรงน้ำพระเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ การรดน้ำดำหัว ผู้หลักผู้ใหญ่ และได้นำสินค้าครอบคลุมทุกหมวดหมู่กว่า 2,000 รายการมาร่วมจำหน่ายพร้อมรายการโปรโมชั่น
อย่างเต็มที่ บิ๊กซีพร้อมแล้ว ที่จะร่วมเติมเต็มในทุกกิจกรรมไปกับทุกท่านในช่วงเวลาสำคัญที่เราจะได้สนุกสนาน พักผ่อน พบปะญาติพี่น้อง ได้อยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข

 

นภาพร/เชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป