27/07/2024

สุโขทัย-แถลงข่าว“Sukhothai Icy Day” เปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันสุขสุโขทัย ตั้งเป้าเงินสะพัด 120 ล้าน 8 พื้นที่หลักสงกรานต์สุโขทัย

สุโขทัย-แถลงข่าว“Sukhothai Icy Day” เปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันสุขสุโขทัย ตั้งเป้าเงินสะพัด 120 ล้าน 8 พื้นที่หลักสงกรานต์สุโขทัย

 

ณ บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ ริมน้ำยมเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย นางสงวน มะเสนา และนางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นายเขตพงศ์ กุลนาถศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย วัฒนธรรมจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีเมือง นายกเทศมนตรีตำบล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานในจังหวัดสุโขทัย ร่วมแถลงข่าวกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานประเพณีสงกรานต์จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2567 โดยนางปวีณวรรณ นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย จัดงานแถลงข่าวเชิญเที่ยวงาน“Sukhothai Icy Day” เปลี่ยนวันธรรมดา ให้กลายเป็นวันสุข กับสงกรานต์สุโขทัย เที่ยวได้ทั้งเดือน เพื่อการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยววันที่ 5และ6 เมษายน 2567 กิจกรรมากมายตั้งแต่ 15.30 น. – 21.00 น. ณ บริเวณสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ ริมน้ำยม อ.เมืองสุโขทัย เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างรายได้ให้กับชุมชนและภาคเศรษฐกิจทุกพื้นที่ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย กิจกรรมมหาสงกรานต์เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีอันงดงามของไทยพร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชนในจังหวัดสุโขทัย โดยได้มีการจัดกิจกรรมให้กระจายทั้งจังหวัด ท่องเที่ยวและเล่นน้ำจังหวัดสุโขทัยได้ทั้งเดือน

ในงานได้นำนิทรรศการสถานที่ท่องเที่ยวสุโขทัย กำหนดวันเวลา สถานที่จัดงานในพื้นที่ต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์สุโขทัยเที่ยวได้ทั้งเดือน ในลานกิจกรรมคลายความร้อนด้วยชิมของดี ของอร่อย ของเย็น ขนมหวานเย็น ไอศกรีมแดกงา บิงซู ขนมสี่ถ้วย น้ำแข็งกด ขนมน้ำแข็งไสโบราณ ชุ่มฉ่ำกับอุโมงค์น้ำ สวนดอกไม้ จุดเช็คอิน ถ่ายภาพที่สวยงาม ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานพระร่วง อ.เมืองสุโขทัย ย้อมบรรยากาศคลายร้อน เปลี่ยนวันธรรมดาให้เป็นวันสุขขั้นกว่า กับสงกรานต์สุโขทัยเที่ยวได้ทั้งเดือน โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจจำนวนมาก คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและซาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในงานประเพณีทั้งจังหวัดจำนวนมาก ก่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชน ภาคธุรกิจ ที่พักโรงแรม อาหารการกิน ธุรกิจของฝากของที่ระลึก โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในจังหวัดสุโขทัย ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท
จังหวัดสุโขทัยจัดแถลงข่าวโครงการ “Sukhothai Icy Day” เปลี่ยนวันธรรมดา ให้กลายเป็นวันสุข

วันนี้ (5 เมษายน 2567) เวลา 17.00 น. ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานพระร่วง อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการ “Sukhothai Icy Day” เปลี่ยนวันธรรมดา ให้กลายเป็นวันสุข กับสงกรานต์สุโขทัย เที่ยวได้ทั้งเดือน ซึ่งจังหวัดสุโขทัยได้มีการจัดกิจกรรมมหาสงกรานต์ เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีอันงดงามของไทยพร้อมกับส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชนในจังหวัดสุโขทัย โดยได้มีการจัดกิจกรรมให้กระจายทั้งจังหวัด ท่องเที่ยวและเล่นน้ำจังหวัดสุโขทัยได้ทั้งเดือน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7-19 เมษายน 2567 แบ่งเป็น 9 กิจกรรมหลัก ประกอบไปด้วย

1. งานประเพณีแห่ช้างบวชนาคไทยพวน บ้านหาดเสี้ยว ณ วัดหาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน 2567
2. งานประเพณีสรงน้ำโอยทาน สงกรานต์ศรีสัชนาลัย ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระมหาธรรมราชาที่ 1 (พระยาลิไท) ตำบลศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย ระหว่างวันที่ 7-12 เมษายน 2567
3. งานประเพณีสงกรานต์และเทศกาลอาหารดีดนตรีสนุกเมืองสวรรคโลก (หวันโลก Food & Fun) ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา อ.สวรรคโลก ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567
4. งานวิถีชุมชน วิถีซุโขทัย บริเวณท่าน้ำรับเสด็จ ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2567
5. งานย้อนอดีตมหาสงกรานต์กรุงเก่าสุโขทัย ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ระหว่างวันที่ 12 – 14 เมษายน 2567
6.งานประเพณีสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย บริเวณสี่แยกหอนาฬิกา และสวนสาธารณะริมแม่น้ำยม ตธานี อ.เมืองสุโขทัย ระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน 2567

7. งานประเพณีแห่น้ำขึ้นโฮง สรงน้ำเจ้าหมื่นดัง ณ อนุสาวรีย์เจ้าหมื่นด้ง ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย ระหว่างวันที่ 15 – 19 เมษายน 2567
8. งานประเพณีสงกรานต์ชาติพันธุ์ปะกาเกอะญอ บ้านแม่สาน ตำบลแม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2567
9. งานปีใหม่เมือง ฮิมต้า โต้งเสลี่ยม กาดฮิมต้า ถ.เลียบลำน้ำแม่มอก ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม ระหว่างวันที่ 13- 15 เมษายน 2567
สำหรับการแถลงข่าวต้อนรับเทศกาลสงกรานต์เที่ยวได้ทั้งเดือนในครั้งนี้ มีนางปวีณวรรณ นิลกำแหง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย นางบุญชู สาดี วัฒนธรรมจังหวัดสุโขทัย ร่วมแถลงข่าว พร้อมหน่วยงานราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกิจกรรมร่วมแถลงข่าว ในการนี้ นางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย นางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ สื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้
โดยกิจกรรมประเพณีสงกรานต์เมืองสุโขทัยเที่ยวได้ทั้งเดือน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและซาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในงานประเพณีจำนวนมาก ก่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชน ภาคธุรกิจ ที่พักโรงแรม อาหารการกิน ธุรกิจของฝากของที่ระลึก โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในจังหวัดสุโขทัย ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป