27/07/2024

ยะลา-เบตง เล่นสงกรานต์วันที่สองผู้คนยังเนืองแน่นเมืองเบตงคึกคัก

เบตง เล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนวันที่ 2 สุดคึกคัก สนุกสนาน เมื่อวานประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมเล่นสาดน้ำจำนวนมากแล้ว วันนี้มากกว่าอีก เจ้าหน้าที่ยังคงต้องอำนวยความสะดวกปิดถนน ให้เล่นน้ำสงกรานต์

 


วันที่ 13 เม.ย.67 บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา วันที่สอง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ยังคงพาครอบครัว เพื่อนๆ ออกมาเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ซึ่งส่วนใหญ่จะรู้แล้วว่า ที่ถนนฉายาชวลิต ยาว ไปถึง ถนนภักดีดำรง ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้า เป็นที่ตั้งของโรงแรม สถานบันเทิง สถานบริการ จะมีผู้คนออกมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก และเล่นไปจนถึงช่วงค่ำ 2-3 ทุ่มกันเลย

จึงทำให้ในวันนี้ มีนักท่องเที่ยวประชาชน ทั้งเด็กๆ หนุ่มสาว ต่างก็จะมารวมตัว มาเล่นน้ำกันในย่านนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่ามีผู้มาเล่นน้ำมากกว่าเมื่อวานเสียอีก ทำให้ถนนในย่านนี้ เต็มไปด้วยผู้คน ถนนดูคับแคบไปเลย เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงกั้นมาปิดถนนตั้งแต่ช่วงเช้า พอตกช่วงบ่ายปริมาณผู้คนก็ยังคงหลั่งไหลมาเล่นสาดน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งถือขัน ถือปืนฉีดน้ำ เดินฉีดน้ำกันอย่างสนุกสนาน บางกลุ่มก็จะเช่ารถจักรยานยนต์ขี่ไปเล่นน้ำสงกรานต์รอบเมือง บางกลุ่มก็จะนำถังน้ำใส่ท้ายรถกระบะ เวียนไปสาดน้ำทั่วเมือง


ขณะที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน โครงการอนุรักษ์สืบสานและเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2567 ภายใต้ชื่อสงกรานต์@เบตงปีนี้ ห่มสไบ ใส่ยีนส์ ก็มีประชาชน นักท่องเที่ยว ไปร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ชมการแสดงจากศิลปิน วงดนตรี และร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นจำนวนมากเช่นกัน


นายเฉินหมิง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย บอกว่า เดินทางมาเที่ยวเบตงเป็นครั้งแรก ที่มาเพราะเพื่อนบอกมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่เบตงสนุก เพื่อนยังให้ดูรูปที่เพื่อนมาเล่นน้ำเมื่อปีที่แล้ว ตนจึงตัดสินใจชวนแฟนและเพื่อนอีกหลายคนมาเที่ยวด้วย แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะเล่นน้ำสงกรานต์ที่เบตงสนุกมาก ได้รู้จักเพื่อนใหม่ทั้งคนไทยและต่างชาติ ผู้คนในเบตงก็เป็นมิตร ยิ้มแย้ม น้ำหมดไปขอเติมน้ำตรงไหนก็ได้ อาหารก็อร่อย ปีหน้าตนกับเพื่อนๆก็จะเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่เบตงอีกแน่นอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป