27/07/2024

เชียงใหม่-กิจกรรมส่งเสริมการขาย “ยกทัพชาวสวน ชวนคนเหนือแอ่วเมืองจันท์”

เชียงใหม่-กิจกรรมส่งเสริมการขาย “ยกทัพชาวสวน ชวนคนเหนือแอ่วเมืองจันท์”

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย “ยกทัพชาวสวน ชวนคนเหนือแอ่วเมืองจันท์” ณ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายน 2567 โดยนำผู้ประกอบการจากจังหวัดจันทบุรี ในฐานะผู้ขายสินค้าทางการท่องเที่ยว (seller) จำนวน 8 ราย เดินทางร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Table Top Sale) ร่วมกับผู้ประกอบการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะผู้ซื้อ (Buyer)

ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทนำเที่ยว และสถาบันการศึกษา ในวันที่ 19 เมษายน 2567 ณ โรงแรมศิริปันนา เชียงใหม่ และเดินทางไปนำเสนอศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ให้แก่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประกอบการพิจารณาเลือกจังหวัดจันทบุรีในการเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางเที่ยวข้ามภาค

ทั้งนี้ นายศักดิ์สกุล ศุภกฤตอนันต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาคในครั้งนี้ว่า เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค จากภาคเหนือเมืองภูเขา มายังภาคตะวันออกซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลและสวนผลไม้ และช่วงฤดูกาลดังกล่าวเป็นช่วงของผลไม้ ซึ่งจันทบุรี ถือเป็นแหล่งผลิตที่มีคุณภาพมาก จากการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการเสนอขายให้กับนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการขาย “ยกทัพชาวสวน ชวนคนเหนือแอ่วเมืองจันท์ ในช่วงนี้เป็นฤดูกาลผลไม้พอดี พฤติกรรม คนเชียงใหม่ชอบเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาค และชอบไปพื้นที่ๆมีทะเล ส่วนใหญ่จะอยู่ในภาคตะวันออก และภาคตะวันตกและทางภาคใต้ด้วย หลักๆจะเป็นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี อาจจะข้าม ไปเกาะช้าง

แต่ว่าในเรื่องของชื่อเสียงของผลไม้ชาวเชียงใหม่รับรู้และเป็นประจักษ์ว่าถ้าเป็นผลไม้จะต้องเป็น ระยองกับจันทบุรี และชอบเดินทางท่องเที่ยว อันดับหนึ่งขับรถเที่ยวเอง อันดับสองเช่ารถ อันดับสาม คือนั่งเครื่องไป แล้วเช่ารถขับเที่ยว ไปเที่ยวเป็นครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ และเที่ยวกับเพื่อน ททท.เชียงใหม่ ได้เชิญผู้ประกอบการเชียงใหม่ ที่เป็นบริษัทนำเที่ยว ที่จัดนำเที่ยวในประเทศที่เป็นDomestic ในฐานะผู้ซื้อ

เป็นการเชื่อมโยงระหว่างกันเพราะว่าหลังจากที่จังหวัดจันทบุรีมาเชียงใหม่ในวันนี้ แล้วในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จะนำคณะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ไปทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายจังหวัดเชียงใหม่ไปพบปะกับผู้ประกอบการธุรกิจที่จันทบุรีด้วยเช่นกัน เป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายและเยี่ยมเยือนซึ่งกันและกัน เพื่อพิจารณาเลือกจังหวัดจันทบุรี และเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางเที่ยวข้ามภาคอีกด้วย

ซึ่ง ททท.สำนักงานจันทบุรี ได้จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลด 100 บาท สำหรับผู้ที่เข้าพักโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ สามารถนำมาใช้กับสวนผลไม้ 14 สวน หรือร้านอาหาร คาเฟ่ ที่เข้าร่วมโครงการ 21 แห่ง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มิถุนายน 2567 เท่านั้น มีจำนวน 1000 สิทธิ์ ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ เพจ facebook ททท.สำนักงานจันทบุรี โทรศัพท์ 039-480-220

นภาพร/เชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป