26/07/2024

ตาก – อำเภอแม่สอดต้อนรับคณะผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์รับบริจาค เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้หนีภัยจากการสู้รบ

ตาก – อำเภอแม่สอดต้อนรับคณะผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์รับบริจาค เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้หนีภัยจากการสู้รบ
ณ. หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด พร้อมด้วย นางลัดดาวัลย์ เพชรเศษ นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สอด และนางชญาภา สุบรรณพงษ์ ปลัดอำเภอแม่สอด สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สอด ร่วมให้การต้อนรับ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ร่วมรับมอบสิ่งของบริจาค เครื่องอุปโภค-บริโภค จากประชาชนและผู้มีจิตศรัทธา เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยความไม่สงบจากการสู้รบตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา นายสมชัยฐ์ กล่าวว่า ได้ไปติดตามสถานการณชายแดน และดูผู้หนีภัยจากการสู้รบ ซึ่งขณะนี้มีการพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว 3 แห่ง ผู้หนีภัยจากการสู้รบในพื้นที่ อ.อุ้มผาง พบพระ อ.แม่สอดทั้งหมด 3,000 คนเศษจากเดิน 5 จุด ล่าสุดการสู้รบเบาบางลงในบางพื้นที่ ผู้หนีภัยบอกว่า อยากกลับไปดูบ้าน เพราะเป็นห่วงทรัพย์สินก็ให้กลับไป ส่วนทางประเทศไทยยังคงประสานงานกับ คณะกรรมการชายแดนไทย เมียนมาส่วนท้องถิ่น (ทีบีซี.) เหมือนเดิม จากนี้ไปในการวางแผนการรองรับผู้หนีภัยจากการสู้รบ จะมีการปรับแผนกันบ้าง ซึ่งได้หารือกับฝ่ายตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจภูธรด้วย ส่วนเรื่องปลอดภัยของผู้ลี้ภัยนั้น มีความปลอดภัยแน่นอน ///////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป