27/07/2024

ชลบุรี-รวบไอ้เปี๊ยก ขโมยทุเรียนยกเข่ง ปากแข็งอ้างนำไปกิน

ชลบุรี-รวบไอ้เปี๊ยก ขโมยทุเรียนยกเข่ง ปากแข็งอ้างนำไปกิน

 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 เม.ย.67 พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.ฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.บางละมุง เข้าจับควบคุมตัว นายสมนึก (นามสมมุติ)หรือเปี๊ยก อายุ 44 ปี ได้ที่บริเวณหลังศาลเจ้าแป๊ะกง นาเกลือ ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย คนร้ายตระเวณก่อเหตุ โขมยทุเรียนตามร้านขายทุเรียน ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา


สืบเนื่องจาก เวลา 09.30 น. ของวันที่ 12 เม.ย.67 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดหน้าร้านขายทุเรียนแห่งหนึ่ง ใกล้กับปากซอยโพธิสาร ฝั่งถนนพัทยา-นาเกลือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จับภาพนาทีคนร้าย เป็นผู้ชายสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้ง ฮอนด้า สีแดง มาจอดหน้าร้านขายทุเรียน แล้วลงไปขโมยทุเรียนแบบยกไปทั้งเข่ง ก่อนจะหลบหนีไป


โดย ป้าพิกุล ศรีธาราม อายุ 61 ปี เจ้าของร้านเล่าว่า ทุเรียนที่ถูกขโมยไปในวันนั้น เป็นทุเรียนพันธุ์พวงมณี ซึ่งเตรียมไว้ขายให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีทั้งหมด 50 กก. ขาย กก.ละ 250 บาท รวมมูล 12,500 บาท โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ว่าช่วงนี้ราคาทุเรียนสูง คงจะขโมยไปเพื่อนำไปขายต่อ และรู้สึกดีใจอย่างมาก ที่ตำรวจตามจับคนร้ายได้


ด้าน นายสมนึก (นามสมมุติ)ในเบื้องต้นได้ให้การวกไปวนมา โดยยอมรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา อีกทั้งยังยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดจริง ส่วนสาเหตุที่ขโมยทุเรียน อ้างว่านำไปกิน แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึง 6 เดือน ในคดีลักทรัพย์และเสพยาเสพติด อีกทั้งยังเคยตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 กรณีไปก่อเหตุขโมยกล่องเครื่องมือช่าง ที่ย่านนาเกลือ แต่พอพ้นโทษออกมาก็ยังมาก่อเหตุทำผิดซ้ำอีก อย่างไรก็ตามตำรวจจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป