26/07/2024

ประจวบคีรีขันธ์-สาวใหญ่ญาติตามหาค่อนคืนนึกว่าจมน้ำ  เที่ยงวันพบศพเป็นศพซุกในป่ากก

ประจวบคีรีขันธ์-สาวใหญ่ญาติตามหาค่อนคืนนึกว่าจมน้ำ  เที่ยงวันพบศพเป็นศพซุกในป่ากก
เมื่อเวลา  13.00  น.  วันที่  23  เมษายน  2567  พ.ต.อ.ไพทูล  พรมเขียน  ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  แพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน  ตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ภายหลังจากที่ชาวบ้านแจ้งคนจมน้ำหาย  ภายในสระหมู่บ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา  ที่บ้านหนองแก  หมู่ 8 ต.เกาะหลัก  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  จ.ประจวบคีรีขันธ์
ต่อมาชาวบ้านช่วยกันค้นหา  พบร่างไร้ลมหายใจของ  นางนิด  รุ่งสว่าง  อายุ  54  ปี  หรือเจ๊เล็ก  ชาวบ้านหมู่  6  บ้านทุ่งเคล็ด  ต.เกาะหลัก  อยู่ในร่องน้ำป่ากก  โดยมีต้นกกปิดบังอำพรางร่างไว้ให้รอดพ้นสายตา   กู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาให้แพทย์เวรและพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์   พบว่าสภาพศพนอนคว่ำหน้า  ร่างกายเริ่มบวม  จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด  ทำให้เกิดกลิ่นเร็วขึ้น  สวมการเกงขาสั้นสีดำ  เสื้อชั้นในสีดำ  ไม่มีเสื้อปิดบังร่างกาย  ตามลำตัวบริเวณหลัง  ด้านหน้า  และช่วงแขน  เป็นรอยถลอกลักษณะครูดไปกับต้นกก  ทรัพย์สินที่ตัวมีแหวนทองคำสองวงสวมอยู่ที่นิ้วมือครบ  ส่วนกระเป๋าสตางค์อยู่ในกระเป๋าผู้หญิงที่รถจักรยานยนต์  มีเพียงโทรศัพท์ที่หายไป
ที่ศีรษะมีรูที่บริเวณเหนือหัวคิวด้านขวา  และบริเวณคางใกล้ริมฝีปาก  ทั้งหมดจำนวนสองรู  ใบหน้ามีสีคล้ำตาโปน  ลิ้นจุกปาก  เจ้าหน้าที่ตรวจในเบื้องต้น  จากนั้นนำร่างส่งตรวจที่นิติเวชเพื่อหารายละเอียดอีกครั้ง
นายชลอ  แจ่มแจ้ง  อายุ  41  ปี  ญาติของนางนิด  กล่าวว่า   เมื่อช่วงเที่ยงตนกับเพื่อนมาช่วยกันค้นหา  เดินมาเห็นหญ้ากกเป็นแนวราบดูผิดปกติ  ลักษณะกกมันหักทับขึ้นมา  ข้างล่างมีน้ำแฉะ   หากไม่สังเกตุก็ไม่เห็น  เพราะปิดทับไปเลย   ลองแหวกเข้าไปดู  เจอเห็นท่อนหัว เห็นผม  และมีกลิ่นขึ้นมา  ก็เลยถอยขึ้นมา
 ซึ่งเมื่อคืนญาติสงสัยว่าจมน้ำ  เพราะรถจักรยานยนต์จอดไว้บริเวณสระน้ำหมู่บ้าน  จึงช่วยกันค้นหาตั้งแต่เมื่อคืน  แต่ไม่เจอ  ปกติพี่เล็กไปไหนมาไหนคนเดียว  แต่กลับไม่ดึก  และจะกลับมานอนที่บ้านทุกครั้ง  ซึ่งโดยปกติไม่เคยทะเลาะกับใคร  ชาวบ้านยังสงสัยว่าเป็นฆาตกรรม  แต่ยังไม่ปักธง  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพิสูจน์ให้ชัดเจนอีกที
แม่ค้าร้านของชำในหมู่บ้าน  กล่าวว่า  เมื่อช่วงหัวค่ำเวลา  20.33  น.  เจ๊เล็กจะมาซื้อเบียร์ดื่ม  1  กระป๋อง  เติมน้ำมันไป  1  ขวด  และเติมเงินมือถือจำนวน  50  บาท  เป็นคนเฮฮาคุยสนุก  พูดเสียงดัง  ตลก  เมื่อคืนถามว่าไปไหน  เจ๊เล็กบอกไปดื่มแถวๆ นี้  ชาวบ้านรักแก  เพราะมีงานอะไร  เจ๊เล็กก็จะไปช่วยทุกงาน  รู้สึกหดหู่เสียใจ  ปกติในหมู่บ้านจะเป็นเมืองเงียบๆ  หลังหกโมงก็เงียบกันหมด  คาดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุเช่นนั้น
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป