26/07/2024

สระบุรี-โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้การดำเนินงานการลดความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด

สระบุรี-โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้การดำเนินงานการลดความรุนแรงของปัญหาจิตเวชจากยาเสพติด

 

วันที่ 30เมษายน 2567ณ หอประชุมอำเภอสามโก้ โดยมีนายวชิระ โชติรสเศรนี นายอำเภ สามโก้ เป็นประธาน เปิดโครงการฯ มีนางจีระพรรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1 และนายชาตรี จันแรงผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์และอำนวยการ สำนักงาน ปปส. ภาค1พร้อมคณะผู้จัด และผู้เข้าร่วมโครงการฯตามที่รัฐบาลได้ประกาศเจตนารณ์ ลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติด และปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อันจะส่งผลให้ประเทศชาติ มุ่งเน้นการลดความรุนแรงของปัญหาด้านจิตเวชจากยาเสพติด มีเป้าหมาย 30 จังหวัด 85 อำเภอ

โดยพื้นที่ภาค 1 มีเป้าหมายการดำเนินงาน 2 จังหวัด 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง และอำเภอวังม่วงจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีการกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา ผู้มีอาการทางจิตจากยาเสพติดโดยการบำบัดรักษาและพื้นฟูสภาพจิตใจ ด้วยกลไกการขับเคลื่อน งานในระดับพื้นที่ จากนั้นลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ที่บำบัดที่ได้หายป่วยโดยการบำบัดได้ประกอบอาชีพเช่นการค้าขายอาหารตามสั่งและประกอบอาชีพด้านเกษตรจำนวน2รายช่วงบ่ายนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานปิดโครงการฯ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในกระบวนการบำบัด ผู้ติดยาเสพติด /ผู้ติดยา/ผู้มีอาการทางจิต /เฝ้าติดตามและดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะครอบครัวต้องให้ความใกล้ชิดบุตรหลานให้มากขึ้น.

 

/ นางศรีไพร ชื่นจินดา รายงาน