27/07/2024

ร้อยเอ็ด…ชร.ฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้จับมือพันธมิตรพร้อมเดินหน้าจัดงานเดิน-วิ่งการกุศลฯ 30 พ.ย. 67 นี้

ร้อยเอ็ด…ชร.ฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้จับมือพันธมิตรพร้อมเดินหน้าจัดงานเดิน-วิ่งการกุศลฯ 30 พ.ย. 67 นี้

 

 

วันนี้(1 พ.ค.67) เวลา 12.00 น. ณ ห้องประชุมชั่วคราววัดเกษมทรัพย์พัฒนาราม ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้ (โหวดพิฆาต) โดยความอุปถัมภ์ของพระครูปลัดสุขวัฒน์(อ.ต้อม ปภัสโร) ร่วมกับชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 โดยความอุปถัมภ์ของหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล(อ.ร่วม คชาธโร) ชมรมจิตอาสาพี่ช่วยน้องเพื่อนช่วยเพื่อน101 โดยความอุปถัมภ์ของพระครูธรรมธรประกาศิต(อ.คิง ชุตินุธโร)

ทั้ง3 ชมรมฯได้ร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือกำหนดทิศทาง เตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล เพื่อระดมทุนเป็นทุนในการจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์และการกุศล โดยเน้นพัฒนาทางด้านการกีฬาเป็นสำคัญโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลที่เป็นกีฬายอดนิยมของคนทั่วโลก เริ่มที่การสร้างเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ดที่มีใจรักทางด้านกีฬาฟุตบอลเพิ่มช่องทางขยายโอกาสให้กับเด็กและเยาวชน ครอบครัวได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม

นายณฐกร ขามกุลา ประธานชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) กล่าวว่าการประชุมในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำความดีเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง ทุกท่านที่มาร่วมประชุมในวันนี้ล้วนมาด้วยหัวใจมีความเสียสละและจิตอาสาเป็นที่ตั้งองค์กรเราเป็นองค์กรที่ไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์เข้าตัวเองหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง วัตถุประสงค์ชัดเจนเพื่อการกุศลและประโยชน์สาธารณะเป็นสำคัญ ชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต)เราจะขับเคลื่อนนโยบาย วัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ให้สำเร็จจงได้

ทั้งนี้ต้องอาศัยความร่วมมือกับภาคีเครือข่าวทั้ง 3 ชมรมฯเป็นหลัก เพราะว่าทิศทาง อุดมการณ์เราเหมือนกัน คือทำเพื่อสังคม ด้วยความเสียสละและจิตอาสานำ สิ่งที่หวังไว้จะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับเราทุกคนในองค์กรจะร่วมมือกันมุ่งไปสู่เป้าหมายข้างหน้าด้วยกันอย่างมั่นคงและยั่งยืน อีกอย่างผู้ที่ให้การสนับสนุนและบุญนำพาวาสนาส่งก็เป็นส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้เลย

ด้านนายศรานุวัฒน์ นุศาสตร์สังข์ ประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 เผยว่า การที่เรารวมตัวกันก่อตั้งชมรมฯขึ้นมาว่าอยากแล้วเพราะว่าต้องอาศัยความเสียสละและจิตอาสาเป็นที่ตั้ง แต่ทะว่าการจะรักษามาตรฐาน คุณงามความดีของชมรมให้ได้นานแสนนานนี้ยิ่งยากกว่า เพราะฉะนั้นเราทุกคนในที่ประชุมแห่งนี้เราคือคนสำคัญที่ที่จะช่วยกันขับเคลื่อนชมรมเล็กๆของพวกเราให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ร่วมกัน การจะสร้างเด็กและเยาวชนให้เก่งทางด้านกีฬาฟุตบอลเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยระยะเวลาในการดำเนินการ

เราจะสร้างเด็กแบบพีระมิดคือเริ่มสร้างจากเด็กตัวเล็กๆโดยการเปิดอคาเดมี่สอน ฝึกทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลที่ถูกหลัก ถูกวิธีโดยโค้ชมืออาชีพ เราจะทำให้ฐานรากของพีระมิดแข็งแรงก่อนค่อขยายต่อยอดไปเรื่อยๆตามจังหวะ และโอกาสที่มีให้เกิดประโยชน์กับเด็กให้มากที่สุด งบประมาณที่จะใช้ในการดำเนินการในช่วงปีแรกไม่มากสักเท่าไหร่ ผ่านระยะ1ปีแรกไปได้สวย ระยะกลาง 3 ปี และระยะยาว 5 ปี เราทำได้แน่นอน

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลที่เราจะจัดขึ้นในครั้งนี้ก็เพื่อระดมทุนเป็นทุนในการที่จะสนับสนุน ส่งเสริมกิจกรรมโครงการต่างๆของชมรมฯเพื่อการกุศลและประโยชน์สาธารณะ เรามีโครงการที่จะลงพื้นที่เปิดคลีนิกสอนฟุตบอลเด็ก 20 อำเภอในจังหวัดร้อยเอ็ด มอบอุปกรณ์กีฬา(ลูกฟุตบอล) เสื้อกีฬาให้กับเด็กๆทั้ง 20 อำเภอ โครงการฝึกอบรมโค้ช 20 อำเภอ โครงการฝึกอบรมผู้ตัดสิน 20 อำเภอ โครงการ 1 อำเภอ 2 นักฟุตบอล เป็นต้น โครงการหรือกิจกรรมต่างๆจะสำเร็จหรือไม่งบประมาณในการดำเนินการก็เป็นสิ่งที่สำคัญคัญที่จะต้องตามมาอย่างใกล้ชิดและหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การได้มาซึ่งงบประมาณในการทำความดีด้วยการเสียสละจิตอาสานำสามารถเลือกวิธีการที่ได้มาซึ่งงบประมาณได้

โดยรูปแบบของชมรมคือช่วยเหลือตัวเองก่อน ใช้ความรู้ความสามารถที่มีแลกมา ความภาคภูมิใจจะมีมากกว่าการที่ไปแบมือขอเงินคนอื่นมาจัดกิจกรรมโดยเราไม่ต้องทำอะไรเลยมันง่ายไปเราไม่ทำ เราจึงลงมติร่วมกันว่าเราจะจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลดังกล่าวขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น

ประธานชมรมจิตอาสาพี่ช่วยน้องเพื่อนช่วยเพื่อน101 กล่าวว่า ทั้ง 3 ชมรมมีมติร่วมกันว่าเราจะจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล ในวันเสาร์ที่ 30 พ.ย. 2567 สถานที่ขอใช้พื้นที่วัดท่าสะแบง ต.มะบ้า อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด เส้นทางในการวิ่งพนังกันน้ำชี(ออกจากวัดท่าสะแบงเลี้ยงซ้าย)แล้ววกกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม(ประตูโขงหน้าวัดคือจุดปล่อยตัวและเส้นชัย) เราจะรับสมัครนักวิ่งสายบุญทั้งหมด6รุ่นอายุ และ 3 ระยะทาง คือ 10 กิโลเมตร 5กิโลเมตร และVIP (วิ่งได้ทุกระยะ) และไม่มีการแข่งขัน(บุญล้วนๆ) เน้นการมีส่วนร่วม สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ความรักสมัครสมานสามัคคี วิ่งแล้วดี มีความสุขเป็นสำคัญ

หลังจากวันนี้ตัวแทนทั้ง3ชมรมฯจะได้นำข้อสรุปในที่ประชุมวันนี้รายงานให้ท่านที่ปรึกษาชมรมฟุตบอลร้อยเอ็ดซิตี้(โหวดพิฆาต) ท่านพลโทธวัชชัย แจ้งประจักษ์ อดีตแม่ทัพน้อยที่2 ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ท่านวุฒิภัทร คงมั่น นายกสมาพันธ์รถตู้แห่งประเทศไทยฯลฯ และเข้ากราบถวายรายงานพระครูธรรมธรประกาศิต(อ.คิง ชุตินุธโร) ที่ปรึกษาและองค์อุปถัมถ์ชมรมจิตอาสาฯ เพื่อทราบและกำหนดนัดหมายเข้ากราบนมัสการพระครูปลัดสุขวัฒน์(อ.ต้อม ปภัสโร) และพระครูวิมลบุญโกศล(อ.ร่วม คชาธโร)ที่ปรึกษาและองค์อุปถัมภ์ชมรมฯตามขั้นตอนต่อไป บุญพาวาสนาส่ง บุญสำเร็จตามจำนงทุกประการด้วยเทอญ สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป