26/07/2024

ลำปาง-อ.เมือง​ ​ร่วมกิจกรรมความร่วมมือในการสร้างความเป็นธรรมในหน่วยงานภาครัฐ

ลำปาง-อ.เมือง​ ​ร่วมกิจกรรมความร่วมมือในการสร้างความเป็นธรรมในหน่วยงานภาครัฐ

 

วันนี้​ 1​ พฤษภาคม​ 2567 เวลา 08.30 น.​ อ.เมืองลำปาง​ เดินหน้า​ “ลำปาง​ สุขทุก​ด้าน” นายธนารัฐ​ สายเทพ​ นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วย นางพรรณเพ็ญ จำลองปั้น ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม / นางกนกวรรณ อติวรรณาพัฒน์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานบริหารงานปกครอง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง จำนวน 146 หมู่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรมความร่วมมือในการสร้างความเป็นธรรมในหน่วยงานภาครัฐ (เครือข่ายกำนันและผู้ใหญ่บ้าน)

โดยมี นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ ผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Meeting โดยมี นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวต้อนรับผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Zoom Meeting พร้อมด้วย นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดลำปาง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมฯ ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง

ด้วยจังหวัดลำปางได้รับการประสานจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินในการจัดทำโครงการพัฒนาและขยายเครือข่าย​(ธรรมาภิบาล/เรื่องร้องเรียน)​ อันเป็นการเสริมสร้างความเป็นธรรมในสังคมกิจกรรมความร่วมมือในการสร้างความเป็นธรรมในหน่วยงานภาครัฐ(เครือข่ายกำนันและผู้ใหญ่บ้าน)​ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน​ ระหว่างสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกับเครือข่ายกำนันผู้ใหญ่บ้าน​ เพื่อขจัดหรือระงับความเดือดร้อนหรือความเป็นธรรมให้กับประชาชน​ อันเนื่องมาจากการไม่ปฏิบัติตามกฏหมายหรือปฏิบัตินอกเหนือหน้าที่และอำนาจตามกฏหมายของหน่วยงานของรัฐ​ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ​ รวมถึงการให้ความรู้เรื่องเสรีภาพของประชาชนในการได้รับการปฏิบัติจากหน่วยงานรัฐ

 

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป