27/07/2024

จ.พิษณุโลก สภ.ชาติตระการบูรณาการจัดกิจกรรมตามโครงการ”สภ.ชาติตระการปันน้ำใจ”

จ.พิษณุโลก สภ.ชาติตระการบูรณาการจัดกิจกรรมตามโครงการ”สภ.ชาติตระการปันน้ำใจ”
 วันที่ 3 พฤษภาคม 2567
 พ.ต.อ.วิเชียร  เพชรเสนา ผกก.สภ.ชาติตระการ พร้อมด้วย พ.ต.ท.มาวิน  บุญมี รอง ผกก.(สอบสวน) , พ.ต.ท.ศุภมิตร ตุ่นนิ่ม สวป. , ชุดจิตอาสา,ชุดมวลชนสัมพันธ์,กต.ตร.,พร้อมด้วยกลุ่มแม่บ้านตำรวจ สภ.ชาติตระการ,ตชด.315 ,กำนันตำบลบ่อภาค,ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านรักไทย ต.บ่อภาค  ได้ร่วมกันทำกิจกรรมตามโครงการ “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ”
    โดยร่วมกันนำ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ขนม เสื้อผ้า และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ไปมอบให้แก่นายสาธิมา จุมจันทร์ และครอบครัว ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 21 ม.6 หมู่บ้านรักไทย ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ทั้งนี้เนื่องจากการที่ชุด ชมส. สภ.ชาติตระการ ลงพื้นที่ในพื้นที่ ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ ทราบว่า ที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้สองชั้นสภาพเก่าทรุดโทรม  มีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน คือ นายสาธิมา  จุมจันทร์ อายุ 56 ปี ซึ่งป่วยเป็นเป็นโรคมะเร็งสมอง เข้ารับการผ่าตัดเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้และมาพักอาศัยอยู่กับครอบครัว
มีนางสาคร จุมจันทร์ ภรรยา ซึ่งก็ป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง ไม่ได้ประกอบอาชีพ มีบุตรสาวอายุ 37 ปี  บุตรเขย อายุ 38 ปี และหลานชายวัย 2 ขวบ อีก 1 คน พักอาศัยอยู่บ้านดังกล่าว  บุตรสาวของนายสาธิมาฯ เองก็ไม่ได้ประกอบอาชีพเนื่องจากต้องดูแลลูกชายวัย 2 ขวบ ยังมีภาระต้องดูแลนายสาธิมา และนางสาคร ผู้เป็นพ่อแม่อีก  มีเพียงบุตรเขยของนายสาธิมาฯ ที่มีอาชีพรับจ้างรายวัน หาเงินมาเลี้ยงดูคนในครอบครัวทั้ง 5 คน ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน ชุด ชมส.ฯ จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.วิเชียรฯ ทราบ
ซึ่ง สภ.ชาติตระการ มีกิจกรรม “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ” ช่วยเหลือแบ่งปันชาวบ้านที่เดือดร้อนและขาดแคลน จึงได้นำสิ่งของเครื่องใช้ดังกล่าว ไปมอบให้แก่ครอบครัวของนายสาธิมาฯ ทั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็นจาก คณะ กต.ตร.สภ.ชาติตระการ ครอบครัวข้าราชการตำรวจ สภ.ชาติตระการ ที่ทราบข่าวความเดือดร้อนของครอบครัวนายสาธิมาฯ และขอร่วมให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย
นายสาธิมาฯ นางสาครฯ และครอบครัว ได้กล่าวขอบคุณในความช่วยเหลือของ สภ.ชาติตระการ และคณะฯ ด้วยความซาบซึ้งและตื้นตัน กล่าวว่าสิ่งของที่ได้รับมอบวันนี้ มีความจำเป็นและต้องการเป็นอย่างยิ่ง ด้วยครอบครัวของพวกตนนั้นยากจน มีรายได้ไม่เพียงพอในการจับจ่ายใช้สอยในแต่ละวัน
พ.ต.อ.วิเชียร  เพชรเสนา ผกก.สภ.ชาติตระการ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่โครงการ หรือกิจกรรม “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ” ที่ได้ร่วมกับข้าราชการตำรวจในสังกัด และภาคีเครือข่าย มาอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ขาดแคลน ผู้ที่ลำบาก ได้ แม้ว่าจะไม่ได้มีมูลค่าราคามากนัก แต่ก็สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของบุคคลดังกล่าวได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจ และยังเป็นการบูรณาการ แสวงหา สร้างความร่วมมือกับภาคประชาชนได้เป็นอย่างดี โดยยืนยันว่าจะดำเนินกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป
นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป