26/07/2024

แม่ฮ่องสอน-Active Learning กระตุ้นให้เด็กสนุกสนานกับการเรียน กิ่งกาชาดแม่สะเรียง จับมือ สพป.มส.2 สร้างการสอนเชิงรุก

แม่ฮ่องสอน-Active Learning กระตุ้นให้เด็กสนุกสนานกับการเรียน กิ่งกาชาดแม่สะเรียง จับมือ สพป.มส.2 สร้างการสอนเชิงรุก
ภายหลังจากที่ทาง กิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 2 จัดโครงการพัฒนาครูผู้สอนเรื่องการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านสมรรถนะภาษาไทย ในภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรม Active learning เป็นวันที่สอง โดยมี นางพิทยา พานทอง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยทีมวิทยากร บรรยายให้ความรู้แก่ครูอาสาสมัคร จำนวน 26 แห่ง ในพื้นที่ 3 อำเภอสายใต้ ประกอบด้วยอำเภอแม่ลาน้อย อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย
ซึ่งการอบรม เป็นการสร้างความเข้าใจ และส่งเสริมศักยภาพครู สู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) พร้อมสาธิตบทบาทสมมุติในการนำสื่อไปใช้ในห้องเรียน และได้มีการเปิดโอกาสให้มีการซักถาม และตอบปัญหาในช่วงท้าย ทั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางให้ครูผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษานำความรู้ ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ สามารถออกแบบกิจกรรมการเรียน การสอน ที่สอดคล้องต่อการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน และตามบริบทของห้องเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เทคนิคการสอนผ่าน Active Learning กระตุ้นให้เด็กสนุกสนานกับการเรียนควบคู่กับกิจกรรมหลายรูปแบบเด็กเกิดพัฒนาการได้เร็ว และ เด็กจะมีความสุขกับการเรียนมากกว่า การใช้การเรียนการสอน แบบ Active Learning จึงเกิดพัฒนาการการเรียนรู้ได้เร็ว และ เป็นการสอนให้เด็กมีส่วนร่วมในการเรียนรู้มากยิ่งขึ้น
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป