27/07/2024

กาฬสินธุ์ ส.ส.หมู วิรัช มอบศาลาโสเหล่ชาวบ้านกุดอ้อ

กาฬสินธุ์ ส.ส.หมู วิรัช มอบศาลาโสเหล่ชาวบ้านกุดอ้อ

 

 
“ส.ส.หมู วิรัช พิมพะนิตย์” กาฬสินธุ์ เขต 1 มอบศาลาเอนกประสงค์ให้กับชาวบ้านกุดอ้อ ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่มาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หรือโสเหล่กันยามว่าง รวมทั้งใช้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันในชุมชนสร้างความรักความสามัคคี
ที่ศาลาทางเข้าบ้านกุดอ้อ ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หรือ ส.ส.หมู ลงพื้นที่พบปะพูดคุยเยี่ยมยามถามข่าว และมอบศาลาเอนกประสงค์ให้กับชาวบ้านกุดอ้อ เพื่อใช้ประโยชน์และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน โดยมีดาบตำรวจสมคิด นันทสมบูรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลลำพาน พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านกุดอ้อให้การต้อนรับ

   

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 กล่าวว่า วันนี้เป็นการเข้าพบปะเยี่ยมยามถามข่าวกับชาวบ้านกุดอ้อ ซึ่งเปรียบเสมือนญาติพี่น้อง นอกจากนี้ยังได้มอบศาลเอนกประสงค์ที่ได้ร่วมกับนายกเทศมนตรีตำบลลำพาน ผู้นำชุมชน และชาวบ้านสร้างขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์หรือทำกิจกรรมร่วมกัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่ยามว่างจะพากันออกมาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ หรือที่ชาวอีสานเรียกว่าโสเหล่กัน ในช่วงเวลาที่ลูกหลานไปทำงาน ซึ่งจะให้ผู้สูงอายุไม่เหงา นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีในชุนชมให้มากขึ้นอีกด้วย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป