27/07/2024

ชุมพร – แถลงข่าวจับยาเสพติดชนิด ยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวนประมาณ 122 กิโลกรัม

ชุมพร – แถลงข่าวจับยาเสพติดชนิด ยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวนประมาณ 122 กิโลกรัม

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น  นายวิสาห์ พลูศิริรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤตจว.ชุมพร พ.ต.อ.ศุภนัฐ รัตนภิรมย์ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร  ร่วมแถลงข่าว จับยาเสพติดชนิด ยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวนประมาณ 122 กิโลกรัมในการจับกุมยาเสพติด (ยาไอซ์) รายสำคัญ จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา จำนวน 3 คนเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 06.30 น.ต่อเนื่องถึงเวลา 12.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ และ กก.สส.ภ.จว.ชุมพร ได้ร่วมจับกุม ตัว เด็ก.น.ส.นฤมล (นามสมมุติ) ที่อยู่ (มากับรถนำยาเสพติด) ที่อยู่๑๐๘ ซ.๒๓ (พิพัทธ์สงเคารท์) ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ๒. น.ส.วิภาคา (นามสมมุติ) ที่อยู่ 100 ม.4 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ๓.น.ส.รัยนา (นามสมมุติ) ที่อยู่ 18 ถ.มัสยิด ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พร้อมของกลางประกอบด้วย 1.ยาเสพติดชนิด ยาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวนประมาณ 122 กิโลกรัม 2. รถยนต์ จำนวน 2 คัน 3. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยา ไอซ์ หรือเมทแอมเฟ่ ตามีน) โดยเป็นลักษณะการ กระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ด่านตรวจบ้านพละ หมู่ที่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จว.ชุมพร ต่อเนื่องถึงจุด พักรถทางหลวงเขาโพธิ์ ต.ไชยราช อ.บางสะพานน้อย เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 06.30 น. ต่อเนื่องถึงเวลา 12.30 น.

 

พฤติการณ์ในการจับกุมกล่าวคือ ตามวันและเวลาเกิดเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารประจำด่านตรวจบ้านพละกำลังร่วมกันตั้งค่านตรวจอยู่บนถนนเพชรเกษม ฝั่งถนนขาล่องใต้ และสืบเนื่องเมื่อวันที่ 4 พ.ค.67 ที่ผ่านมาประมาณ 23.00 น.พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กษ 9980 สงขลา วิ่งผ่านด่านตรวจเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลได้ทำการตรวจสอบเส้นการเดินรถในระบบ พบว่ามีการขึ้น-ลงบ่อยครั้งมาก น่าจะเป็นกลุ่มลำเลียงยาเสพติด ต่อมาเมื่อวันที่ 7 พ.ค.67 เวลาประมาณ 06.00 น.

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจได้พบรถยนต์เก๋งทะเบียน กษ 9980 สงขลา ขับผ่านพื้นที่อ.บางสะพานน้อย จว.ประจวบฯ จึงแจ้งให้ด่านตรวจทำการตรวจสอบ โดยมี น.ส.รัยนา (นามสมมุติ) (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นคนขับ จึงขอตรวจค้นแต่คนขับมีอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจ- ทหาร จึงนำมาสอบสวนอย่างละเอียดภายในค่านตรวจสอบถามจึงยอมรับว่าเป็นรถนำขบวนการขนยาเสพติด และขับนำมาดูด่านตรวจ โดยมีรถบรรทุกขนาดใหญ่บรรทุกยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจ- ทหาร จึงออกตรวจสอบค้นหา พบรถยนต์บรรทุกหัวลาก ทะเบียน 72-0486 สงขลา จอดอยู่บริเวณ จุดพักรถทางหลวงเขาโพธิ์ และเป็นรถที่บรรทุก ยาเสพติด เจ้าหน้าตำรวจ – ทหาร จึงนำตัวมาตรวจค้นละเอียดที่ด่านตรวจบ้านพละ พบยาเสพติด(ยาไอซ์) จำนวนประมาณ 122 กก. จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบของกลาง ดังกล่าวอยู่ในบริเวณภายในห้องโดยสารหลังคนขับ จำนวน 5 กล่องในรถคันดังกล่าว จึง แจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบ และประสานให้พิสูน์หลักฐาน จ.ชุมพร ร่วมตรวจพิสูจน์  พบว่ามียาเสพติดจากการสอบ น.ส.รัยนา (นามสมมุติ) คนขับรถนำให้การว่าเดินทางไปรับยาเสพติดที่ปั้ม ปตท. วังมะนาว ขาเข้า กทม. และจะนำไปส่งที่ จว.สตูล ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดและ ในการจับกุม ครั้งนี้ เป็นผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประจำด่านตรวจบ้านพละ ที่ได้ร่วมบูรณาการในการปฏิบัติและสืบสวนขยายผล จนสามารถสกัดกั้นและจับกุมผู้ต้องหาตรวจยึดยาเสพติด ได้จำนวนมาก นำตัวดำเนินคดีขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

 

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป