27/07/2024

ลำปาง-SERI ART GALLERY นิทรรศการโชว์ผลงานจากศิลปินระดับประเทศ 5 ท่าน

ลำปาง-SERI ART GALLERY นิทรรศการโชว์ผลงานจากศิลปินระดับประเทศ 5 ท่าน

 

เปิดตัวแล้ววันนี้ SERI ART GALLERY หอศิลป์เสรี โชว์ผลงานจากศิลปินแนวหน้าของประเทศไทย 5 ท่าน นำโดยคุณเอกฤทธิ์ ประดิษฐ์สุวรรณ ศิลปินอิสระ คุณบรรลุ วิรยภรณ์ประภาส อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ผศ.ดร.สมพร แต้มประสิทธิ์ ศิลปินและอาจารย์ประจำวิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ คุณไชยพันธุ์ ธนากรวัจน์ ศิลปินและอาจารย์ประจำสาชาวิชาศิลปกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม

คุณนพดล เนตรดี ศิลปินและอาจารย์ประจำวิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ซึ่งผลงานที่นำมาโชว์ในนิทรรศการเป็นผลงานจิตรกรรม สื่อถึงอารมณ์ความคิด ความรู้สึก แบบลักษณะเฉพาะตน ของศิลปินทั้ง 5 ท่าน พร้อมกันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเสวนาเรื่อง “ศิลปะจะพัฒนาเมืองนำสู่การท่องเที่ยวได้อย่างไร” โดยมีนางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการศิลปะ “The Colourful Expressionist” นิทรรศการจะเปิดให้ชมได้ถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ณ หอศิลป์เสรี ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

 

หอศิลป์เสรี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่โรงงานเซรามิก Earth and Fire Ceramics ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และสร้างความแตกต่างได้อีกจุดหนึ่งบนเส้นทางท่องเที่ยวในอำเภอเกาะคา เพื่อเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวเชิงธรณีวิทยาตามนโยบาย GeoPark ของ อบจ.ลำปาง ซึ่งเกาะคาเป็นหนึ่งใน 7 Sites ที่คณะกรรมการ GeoPark จังหวัดลำปางคัดเลือกไว้ หอศิลป์เสรีเป็นส่วนหนึ่งของโรงงานผลิตสินค้าเครื่องปั้นเซรามิก Earth & Fire Ceramics

 

ซึ่งเน้นการสร้างชิ้นงานแบบมีดีไซน์เฉพาะตัว สวยงาม ทำให้สินค้าของที่นี่จำหน่ายได้ในราคาที่สูง หากเทียบกับงานเซรามิกทั่วไป นอกจากนี้ในบริเวณหอศิลป์เสรี ยังมีพื้นที่ปฏิบัติการที่เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาและผู้ที่สนใจงานออกแบบเซรามิค และนักท่องเที่ยว ได้ทดลองปั้น-ออกแบบ-ทำสี-เผาชิ้นงาน ที่ขึ้นรูปจากดินขาว วัตถุดิบหลักในการผลิตเซรามิกลำปาง เป็นจุดแวะชม ชิม ช้อป และเรียนรู้ ในเส้นทางท่องเที่ยวที่เรียกว่า “เส้นทางเซรามิกลำปาง” เพื่อเรียนรู้งานศิลปะ การออกแบบผลิตภัณฑ์อย่างมีดีไซน์

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป