27/07/2024

ตาก – เย้ย!!! ตำรวจ ลักแบกถังแก๊สขึ้นมอเตอร์ไซค์ คิดว่าหลบการจับกุมได้ สุดท้ายไม่รอด สภ.แม่สอดตามล่าหาตัวจนเจอจากกล้องวงจรปิด

ตาก – เย้ย!!! ตำรวจ ลักแบกถังแก๊สขึ้นมอเตอร์ไซค์ คิดว่าหลบการจับกุมได้ สุดท้ายไม่รอด สภ.แม่สอดตามล่าหาตัวจนเจอจากกล้องวงจรปิด
พ.ต.อ.พิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ เย้ย ! ตำรวจและกฏหมาย ขโมยถังแก๊สหุงต้ม ตามร้านอาหาร ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอแม่สอด ทำให้สร้างความเดือดร้อนและเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัยแก่ประชาชน ซึ่งทาง พ.ต.ท.เอกรัฐ นุชเฉย รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สอดพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่หมู่ 10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตากและได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุคือนายสิทธิพล อายุ 19 ปี สัญชาติไทย พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นถังแก๊สหุงต้มปตท. ขนาด 15 กิโลกรัมจำนวน 3 ถัง ที่ผู้ก่อเหตุได้ลักไปโดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักถังแก๊สหุงต้มตระเวนตามร้านอาหารในช่วงเวลากลางคืนและเคยตระเวนลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้งและได้หลบหนีมาพักอยู่ที่กระท่อมดังกล่าว
จากการขยายผลทราบว่านายสิทธิพลฯได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ร่วมกับนายเอกลักษณ์ อายุ 40 ปีภูมิลำเนาอ.บ้านตาก จ.ตาก โดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงินขาว หมายเลขทะเบียน 1 กง2135 อุดรธานีในการก่อเหตุ โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ขโมยมาด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความกับ สภ.แม่สอด ไว้แล้ว จากการสอบถามแล้วนายสิทธิพลฯได้ยอมรับว่าตนเองกับนายเอกลักษณ์ฯได้แบ่งหน้าที่กันลักทรัพย์โดยตนเองได้เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ไป ส่วนนายเอกลักษณ์ (หลบหนี) เป็นคนเข้าไปลักถังแก๊สโดยทั้งสองก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์ที่ “ร้านอาหารHUB – ๑๐๕”และ “ร้านบิ๊กชามก๋วยเตี๊ยวต้มยำ จึงแจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สอดจะได้ทำการขยายผลการจับกุมไปยังคดีอื่นๆที่ถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกันจึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนที่มีข้อมูลหรือผู้เสียหายอื่นๆที่ประสบเหตุในลักษณะนี้สามารถมาติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด
จากเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นมานี้ พันตำรวจเอกพิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด ได้สั่งการให้งานป้องกันปราบปรามและงานสืบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สอด มีมาตรการในการป้องกันอาชญากรรมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ สถานีตำรวจภูธรแม่สอดจึงขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชน และขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหากพบเห็นการกระทำผิดดังกล่าว ช่วยแจ้งเบาะแสและข้อมูลมายังสถานีตำรวจภูธรแม่สอด หมายเลข 055-531-130 หรือโทร.191 //////////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป