26/07/2024

ชุมพร – ฟ้าผ่าชาวประมงหาหอยในคลองทุ่งคาบาดเจ็บสาหัส1 ราย เสียชีวิต 1 ราย

 

ชุมพร – ฟ้าผ่าชาวประมงหาหอยในคลองทุ่งคาบาดเจ็บสาหัส1 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ชุมพร อั้นฝนมานาน หลายเดือน วันนี้ ฝนแรกทั้งลมทั้งฝนทั้งฟ้า มีชาวประมงถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณ ปากคลองทุ่งคา  อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.30 น   ร.ต.อ. หญิง สุดารัตย์  บัวธง รองสารวัตรสอบสวน สภ. วิสัยเหนือ จังหวัดชุมพร  ได้รับแจ้งเกิดเหตุฟ้าผ่าคนเสียชีวิต 1ราย เจ็บสาหัส  1 ราย บริเวณ ท่าเทียบเรือประมง โครงการพัฒนาประมงชายฝั่งพื้นบ้าน กรมประมงกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ตำบลทุ่งคา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร  รุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์สายชล

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัส 1 รายจึงให้ทางกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว  และในบริเวณท่าเทียบเรือประมงฯ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่บนเรือประมง สีฟ้า จอดเทียมท่าอยู่ ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายสุรินทร์ นกงาม อายุ 56 ปี เป็นชาว ราชบุรี พร้อมกับนาง สังเวียน พวงมาลา อายุ 67 ปี ผู้เป็นเมียของผู้เสียชีวิตมีอาการชาตามตัวที่เกิดจากสายฟ้าผ่ามาโดนที่หลัง เล็กน้อย นั่งรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายประยุทธ์ เปี่ยมอยู่  53 ปี   โทร 0808627685 เป็นเพื่อนของผู้ตายเล่าว่า ชาวประมงที่บ้านทุ่งคาจะออกเดินทางบริเวณปากคลองทุ่งคา ห่างออกไปจากท่าเทียบเรือประมาณ 5 กิโลเมตร ออกไปหาหอยแครงในช่วงเช้าของทุกวันและจะกลับเข้ามาในช่วงป่าย ประมาณ 3 โมงเย็น แต่วันนี้ ชุมพรมีฝนฟ้าตกหนักโดยที่ไม่ได้ตกมานานแล้ว จึงมีทั้งลมและฝนจึงเกิดฟ้าผ่าขึ้นในช่วง 09.00 น ของวันนี้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

นาง สังเวียน พวงมาลา เล่าว่า อยู่กินกันมา 11 ปี แล้ว ในวันนี้  ได้ออกไปหาหอยแครงในช่วงเช้าประมาณ 08.30 น  เมื่อไปถึงบริเวณปากคลองทุ่งคาก็ได้ลงไปงมหอยแครงกับเพื่อนชาวประมงในบริเวณนั้น ประมา 5 คน หลังจากที่ลงงมหอยกันสักพักก็มี ลมและฝนฟ้า คึกคนอง และเกิดฟ้าผ่าลงมา ที่สามีต่อหน้าต่อตาและตัวเองก็ถูกปลายฟ้าพาดมาโดนหลังด้วย และตกใจจึงถามเพื่อนๆที่มากันด้วยว่าถูกฟ้าผ่ากันหรือเปล่า และหันไปเห็นสามีนอนจมน้ำไปนึกว่าแกล้งทำให้ตกใจจึงเข้าไปดูแต่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ร.ต.อ. หญิง สุดารัตย์  บัวธง รองสารวัตรสอบสวน สภ. วิสัยเหนือ ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ พ ญ ปณิดา ชุมเกลียง  นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน   ตรวจสอบสาเหตุการตาย  สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพผู้ตายได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำส่งชันสูตรที่ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน  0818923514