26/07/2024

“เชียงราย”ไม่รอด!!ตม.เชียงรายบูรณาการรวบ5หมายจับเปิดบัญชีม้าเสียหายนับสิบล้าน”

“เชียงราย”ไม่รอด!!ตม.เชียงรายบูรณาการรวบ5หมายจับเปิดบัญชีม้าเสียหายนับสิบล้าน”

 

 

เมือวันที่ 13 พฤษภาคม 2567ที่ผ่านมา ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงรายร่วมกับบก.ปคม.ตำรวจท่องเที่ยวร่วมจับกุมชายหนุ่มเปิดบัญชีม้าหนีหมายมูลค่าความเสียหายนับสิบล้านในห้าพื้นที่ห้าหมายจับ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5 พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย, พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว รอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย, พ.ต.ท.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สว ตม.จว.เชียงราย จับกุมตัว นายวิทยา (นามสมมุติ)อายุ 32ปี อยู่บ้านเลขที่ 192/1หมู่ที่ 1ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามหมายจับศาล จ.อุทัยธานี

 

ในความผิดฐาน” ยักยอกเพราะผู้อื่นส่งมอบให้โดยสำคัญผิดไปด้วยประการใดๆ” เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงรายจึงร่วมกับบก.ปคม.,ตำรวจท่องเที่ยว ดำเนินการสืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามบุคคลตามหมายจับรายนี้เรื่อยมา จนกระทั่ง วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้กลับมาอาศัยที่บ้านของตนเองที่บ้านเลขที่ 192/1หมู่ที่ 1ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สายฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวและกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์รอบๆตามถนนหน้าบ้านหลังดังกล่าวต่อมาเจ้าหน้าที่พบเห็นชายคนหนึ่งเดินออกมา มีลักษณะตำหนิรูปพรรณสัณฐานตรงตามข้อมูลตามหมายจับฯ

 

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความประสงค์ให้ทราบและขอทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน ชายคนดังกล่าวทราบแล้วจึงได้นำบัตรประชาชนมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจ จากการตรวจสอบทราบชื่อว่านายวิทยา มูลทาศรี อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 192/1หมู่ที่ 1ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อปรากฏดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำหมายจับศาล จ.อุทัยธานีพร้อมจับกุม และจากการตรวจสอบในระบบตรวจสอบหมายจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่านายวิทยาฯ ยังเป็นบุคคลตามหมายจับศาล จ.อุทัยธานี,หมายจับศาล จ.สุพรรณบุรีหมายจับศาลจ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบตามสภ.ต่างๆให้ทราบแล้ว ส่งตัวดำเนินคดีสภ.บ้านฉางจังหวัดอุทัยธานีต่อไป

 

สันติ วงศ์สุนันท์/หัวหน้าศูนย์ข่าวอำเภอแม่สายจังหวัดเชียงราย/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป