27/07/2024

พังงา-คนใจบาปนำแมวอายุ2เดือนไปทิ้งแล้วผูกเชือกรัดคอจนตาย

พังงา-คนใจบาปนำแมวอายุ2เดือนไปทิ้งแล้วผูกเชือกรัดคอจนตาย

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งข่าวเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ซึ่งเป็นกระแสไวรัลในเพจของกลุ่มตะกั่วป่าบ้านเรา จึงได้ติดต่อไปยังคนที่นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ คือ น.ส พิมพรรณ สุขมา หรือคุณพิม เจ้าของร้านขนมพิม ซึ่งเป็นร้านขายเบเกอรี่ ที่เปิดมาเกือบ30ปี ตั้งแต่ก่อตั้งตลาดสมัยช่วงแรกๆ ซึ่งตั้งอยู่ ณ ที่ตลาดลานโล่ง ในเขตเทศบาล อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

 

จากการสอบถาม น.ส พิมพรรณ สุขมา หรือคุณพิม เจ้าของร้านขนมพิม ได้เล่าเหตุการณ์ให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่12 พ.ค.67 ช่วง11.00น. ตนเองได้เข้ามาให้อาหารลูกแมวที่ร้านก็ได้เหลือบไปเห็นลูกแมว เพศเมีย ตัวสีขาวอายุประมาณ2เดือน ถูกผูกเชือกติดไว้ที่คอนอนนิ่งอยู่ที่บริเวณขาโต๊ะข้างร้านจึงได้เข้าไปดู ตอนแรกก็นึกว่าแมวตัวดังกล่าวนอนหลับและมีใครเอามาปล่อย เพราะว่าตนเองเป็นคนรักสัตว์ที่ร้านก็มีลูกแมวที่เขาเอามาปล่อยและตนเองได้เอามาเลี้ยงไว้3-4ตัว พอเข้าไปดูจึงได้รู้ว่าน้องแมวตายแล้วซึ่งภาพที่เห็นคือ น้องแมวได้ถูกรัดคอด้วยเชือกผูกรองเท้าสีน้ำตาล

 

ซึ่งเป็นเงื่อนผูกแบบตาย และถูกผูกติดไว้กับขาโต๊ได้นอนลืมตามีเหลือดและลิ้นออกที่ปาก และมีกองอุจจาระอยู่ที่บริเวณข้างๆน้อง จึงได้รีบแก้เชือกแล้วเอาน้องใส่ลังกระดาษแล้วได้นำไปฝังไว้ที่บ้านซึ่งมีบริเวณอยู่ และได้ไปติดต่อขอหน่วงงานของเทศบาลเมืองตะกั่วป่าเพื่อขอไล่กล้องวงปิด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับมาว่าต้องใช้เวลาหากล้องสักหน่อย แล้วจะติดต่อมาตนเองจึงได้นำภาพไปโพสต์ในเพจกลุ่มตะกั่วป่าบ้านเราและได้ขอประนามคนที่ทำดั่งกล่าว

 

จึงอยากจะขอฝากไปยังบุคคลที่ได้กระทำผิดให้ออกมายอมรับผิดมาบอกเหตุผลว่าทำไมถึงต้องทำแบบนี้ เลี้ยงไม่ไหวหรืออย่างไร การที่คุณนำเชือกมารัดคอสัตว์ทำให้สัตว์มันหายใจไม่ออกจนกระทั้งสัตว์มันตาย จึงอยากจะขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยหาตัวคนทำและหาภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวให้ได้โดยเร็ว

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป