27/07/2024

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ นราธิวาส ห่วงสุขภาพผู้ไปประกอบพิธีฮัจย์ ส่งทีมสาธารณสุขให้บริการถึงสนามบิน พร้อมอวยพรให้ทุกคนปลอดภัยบรรลุเป้าหมาย

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ นราธิวาส ห่วงสุขภาพผู้ไปประกอบพิธีฮัจย์ ส่งทีมสาธารณสุขให้บริการถึงสนามบิน พร้อมอวยพรให้ทุกคนปลอดภัยบรรลุเป้าหมาย

 

วันที่ 14 พ.ค. 67 เป็นวันที่ 2 ของการส่งผู้แสวงบุญจากท่าอากาศยานนราธิวาส ไปยังสนามบิน มาดีนะห์ ประเทศซาอุดิอารเบีย เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองเมกกะ สถานที่ประกอบพิธีฮัจย์ ซึ่งวันนี้ ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ไปเป็นประธานกล่าวอวยพรและให้โอวาทแก่ผู้เดินทาง โดยมีนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนท่าอากาศยานและ คณะญาติที่มาร่วมเป็นกำลังใจแก่ผู้เดินทางอย่างคับคั่ง

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวอำนวยพรให้พี่น้องมุสลิมที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ได้รับผลบุญอย่างเต็มที่ มีความสุข ความปลอดภัย ตลอดการเดินทางและช่วงที่ปฏิบัติศาสนกิจ อยู่ในประเทศซาอุดีอาระเบีย ทางรัฐบาลไทย ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์เพื่อให้ทุกท่านได้ฮัจย์ที่สมบูรณ์ และประการสำคัญ ขอให้ทุกท่านได้ฮัจย์ มับรูร คือฮัจย์ที่ถูกตอบรับโดยอัลลอฮ ที่ไม่มีการตอบแทนใด ที่คู่ควรนอกจากสรวงสวรรค์ และขอให้ทุกท่านเดินทางกลับสู่มาตุภูมิ โดยสวัสดิภาพ และเป็นแบบอย่างของความประพฤติดีงาม แก่ประชาชนต่อไป

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้พบปะให้กำลังใจ แก่ญาติผู้เดินทางที่มาส่งผู้ไปประกอบพิธีฮัจย์อย่างเนืองแน่น ก่อนเข้าเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของทีมสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ที่มาให้บริการดูและสุขภาพของประชาชน ก่อนเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพของประชาชน

 

สำหรับปี 2567 มีผู้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ ผ่านท่าอากาศยานนราธิวาส โดยสายการบินไทย บินตรงจากท่าอากาศยานนราธิวาส ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ เมืองมาดีนะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย จำนวน 5 เที่ยวบิน ในระหว่างวันที่ 13 -15 พฤษภาคม 2567 จำนวนทั้งสิ้น 1,449 คน

 

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา บินมะนุ จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป