27/07/2024

พังงา-นทท.คึกคักวันสุดท้ายเที่ยว เกาะสิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์ ก่อนปิดเกาะ 15 พ.ค. นี้

พังงา-นทท.คึกคักวันสุดท้ายเที่ยว เกาะสิมิลัน-หมู่เกาะสุรินทร์ ก่อนปิดเกาะ 15 พ.ค. นี้

เมื่อวันพุธที่ 15 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ท่าเรือว้าว อันดามัน บ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ช่วงสุดท้ายของฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ก่อนจะปิดให้บริการในวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติให้ฟื้นตัว “สวรรค์แห่งอันดามัน” เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ฝั่งทะเลอันดามัน จ.พังงา เกาะในฝันของนักท่องเที่ยวหลายคนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ใฝ่ฝันมาดำน้ำดูปะการัง ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่สวยที่สุดติดอันดับ 1ใน 10 ของโลก

   
โดยเกาะสิมิลัน” อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา โดยเกาะสิมิลัน ถือว่าเป็นเกาะสวรรค์ ซึ่งมีแหล่งดำน้ำตื้น และจุดดำน้ำลึกที่สวยงามเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักดำน้ำทั่วโลก เพราะน้ำทะเลที่สวยใส สีคราม หาดทรายขาวละเอียดนุ่มทอดยาวอย่างสวยงาม ขณะที่หมู่เกาะสุรินทร์” อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์
โดยทั้งหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ จะปิดรับนักท่องเที่ยวเพื่อที่จะให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 และจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 15 ตุลาคม 2567

   
นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวพังงา กล่าวว่า เป็นที่น่าดีใจที่เกาะสิมิลันและเกาะสุรินทร์ได้รับความสนใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เดินทางมาท่องเที่ยว จนวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เดินทางไปยังเกาะสิมิลันและเกาะสุรินทร์ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ เยอรมันนี อเมริกาหรือแม้แต่ชาวเอเชียโดยเฉพาะชาวเกาหลีให้ความสนใจจองทัวร์ดำน้ำเกาะสิมิลัน ส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยมีจำนวนน้อยลง
ภาพข่าว

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป