27/07/2024

ตาก – ตำรวจแม่สอดรวบหนุ่มควงมีดบุกชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อได้ ภายใน 3 ชม.สารภาพเครียดข้าวของแพงหาทางออกไม่ได้

ตาก – ตำรวจแม่สอดรวบหนุ่มควงมีดบุกชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อได้ ภายใน 3 ชม.สารภาพเครียดข้าวของแพงหาทางออกไม่ได้
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก, ร่วมกับ พันตำรวจเอก พิทยากร เพชรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด นำตัวนายพีระศักดิ์ อายุ 26 ปี สัญชาติ ไทย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากวานนี้ทำการก่อเหตุควงมีดปลายแหลมเข้าชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อสาขาบ้านแม่กื้ดหลวงหมู่ที่ 1 ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

โดยพฤติกรรมของ พีระศักดิ์ จันทร์ต๊ะ เมื่อเวลา 04.30 น.เช้ามืดวันนี้ ทำทีเข้ามาซื้อสินค้าเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง จำนวน 1 ขวด แล้วเดินออกจากร้านไป ไม่นานนักได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง มาครั้งนี้พร้อมถืออาวุธมีดเข้ามาหาพนักงานหน้าเครื่องคิดเงินภายในร้าน ได้มีการพูดจาข่มขู่ ให้นำเงินออกจากเครื่องคิดเงินมอบให้ตนเอง หากไม่ให้จะทำร้าย พนักงานเกิดความกลัวจึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนพนักงานที่อยู่ในห้องหลังร้านออกมาช่วย ทำให้คนร้ายตกใจรีบหลบหนีออกจากร้านไป โดยไม่ได้ทรัพย์สินแต่อย่างใด หลังจากนั้นพนักงานร้านได้ทำการเข้าแจ้งความกับ ร้อยเวร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ แม่สอด ทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินการจับกุม

ต่อมาเวลา 8.30 น.วันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุมนายพีระศักดิ์ (นามสมมุติ)26 ปีอาศัยอยู่บ้านแม่กื้ดหลวง หมู่ที่ 15 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งซึ่ง นายพิระศักดิ์ ไปสมัครทำงานเป็นยามรักษาการณ์ที่นั้น หลังจากนั้นได้นำตัวมาทำการสอบสวน ซึ่งนายพีระศักดิ์ ให้การว่าตนเองมีความเครียด เงินไม่พอใจใช้จ่าย เพราะข้าวของแพง จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ระหว่างก่อรเหตุพนักงานตะโกนเรียกเพื่อนตนเองตกใจกลัวเลยรีบหนีออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหานำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป/////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป