27/07/2024

มุกดาหาร​ -​นรข.มุกดาหาร ยึดยาบ้าข้ามโขง 8 แสนเม็ดได้พร้อมผู้ต้องหาและรถยนต์ลำเลียง

มุกดาหาร​ -​นรข.มุกดาหาร ยึดยาบ้าข้ามโขง 8 แสนเม็ดได้พร้อมผู้ต้องหาและรถยนต์ลำเลียง

 

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ที่สถานีเรือมุกดาหาร นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารและนาวาเอก ณฐพัฒน์ ชื่อมงคล รองผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.)ร่วมแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ทหารเรือจับกุมขบวนการลักลอบค้ายาบ้าได้ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมยาบ้าจำนวน 800,000 เม็ด

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม​ นาวาโท ศิริพงษ์ นพไธสง หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดเข้ามารับยาบ้าที่ลักลอบนำเข้าจากฝั่ง สปป.ลาว มาส่งพื้นที่อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดสถานีเรือ และชุดปฏิบัติการพิเศษหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ดักซุ่มเฝ้าตรวจอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง อำเภอหว้านใหญ่ พบรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามาในพื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขงที่ จากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ช่วยกันลำเลียงกระสอบจำนวน 2 กระสอบ จากเรือขึ้นมาไว้บนรถกระบะบรรทุก 4 ประตู ฟอร์ดเรนเจอร์ หมายเลขทะเบียน กพ 955 บุรีรัมย์

   

แล้วรถยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามจนกระทั่งสามารถสกัดรถคันดังกล่าวได้ที่บริเวณสี่แยกหว้านใหญ่-แก่งกะเบา จากการตรวจค้นพบกระสอบปุ๋ยสีน้ำเงิน จำนวน 2 กระสอบ อยู่ในเบาะหลังรถ เมื่อเปิดออกดูผมเป็นยาบ้ารวมทั้งหมดจำนวน 800,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าและรถยนต์ไว้เป็นของกลางพร้อมกับควบคุมตัวคนขับรถนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว​ เดวิท​ โชคชัย​ มุกดาหาร​ รายงาน​ 092-5259777​

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป