26/07/2024

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ นราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพล ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง 

นราธิวาส-ผู้ว่าฯ นราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพล ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง 
 
วันนี้ (20 พ.ค.67) เวลา 16.30 น. ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองนราธิวาส
ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบกระเช้าสิ่งของ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ  แก่เจ้าหน้าที่ทหารและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จำนวน 6 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลจวบ ขณะใช้รถจักรยานยนต์  ออกปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนลูโบะเยาะ   โดยระหว่างเดินทางกลับฐานปฏิบัติการถึงบริเวณถนนสายเจาะไอร้อง – ยานิง บ้านยานิง หมู่ที่ 2 ตำบลจวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น   แรงระเบิดทำให้ เจ้าหน้าที่ได้รับบาด
 
จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคนร้ายนำซุกซ่อนไว้บริเวณริมถนน
ที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 08.10 น.   โดยได้รับการส่งตัวไปที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง  และส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ในเวลาต่อมา
              สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 นาย มีรายชื่อ ดังนี้ สมาชิกเอก มัซลัญ  แซะเฮง อายุ 29 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส, ส่วนอีก 5 นาย คือนายหมู่โท อาดือนัน มะดิง อายุ 53 ปี, สมาชิกเอก มาฮาเดร์  มามะ อายุ 43 ปี, สมาชิกเอก รีดูวัน  แวบือซา  อายุ 36 ปี, สมาชิกเอก ลุกมัน เงาะ อายุ 39 ปี, สิบเอกวุฒิศักด์  ชูบุญศรี  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
 
โอกาสนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ รายละ 2,000 บาท ด้วย
          ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งการให้นายอำเภอเจาะไอร้อง ประสานหน่วยกำลัง 3 ฝ่าย (ปกครอง ตำรวจ ทหาร) เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยขอให้ใช้ความระมัดระวังและรอบคอบ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา บินมะนุ จ.นราธิวาส

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป