27/07/2024

กาฬสินธุ์เจ้าของปั้มน้ำมันเตือนภัยวงจรปิดจับภาพกระบะเติมน้ำมันเชิดหนี

เจ้าของปั้มน้ำมันในตัวอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์โพสต์เตือนภัยหนุ่มขับรถกระบะมาเติมน้ำมันก่อนเชิดหนี 2 ครั้ง กล้องวงจรปิดจับภาพชัด และมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส กระทั่งติดตามตัวจนพบ และตามไปถึงบ้าน สุดท้ายแม่ยอมจ่ายเงินให้ 2,000 บาท

 


วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพรถกระบะพร้อมกับคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้ขับรถมาเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันปตท.ในตัวอำเภอกุฉินารายณ์ที่ จ.กาฬสินธุ์ ตั้งอยู่บนถนนสายกุฉินารายณ์-สมเด็จ แต่ไม่จ่ายเงิน จนเจ้าของปั้มและพนักงานช่วยกันวิ่งตาม พร้อมกับระบุข้อความ ระบุว่า “ขออนุญาตแอดมินคะ มาเตือนภัยคะปั้ม ปตท.กุฉินารายณ์ มีรถกระบะไม่ทราบทะเบียน (เอาป้ายทะเบียนออก) มาเติมน้ำมัน 1,000บาทแล้วไม่ยอมจ่าย ขับรถหนี ใครที่พบเจอรถกระบะยี่ห้อนี้สีนี้ ระวังกันด้วยนะคะ นี่ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวคะ ทั้งกลางวันและกลางคืนคะ” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และมีการแชร์เพื่อเตือนภัยกันเป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ปั้มน้ำมัน ปตท.อำเภอกุฉินารายณ์ ซึ่งได้พบกับนายวรวิทย์ สุรางค์วัฒนากูล อายุ 59 ปี เจ้าของปั้มน้ำมัน ปตท.ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 20 พ.ค.67 ที่ผ่านมามีชายอายุประมาณ 40 ปี ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มจำนวน 1,000 บาท แล้วไม่จ่ายเงิน ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ซึ่งตนพยายามวิ่งตามและพนักงานขี่รถจักรยายนยนต์ตามไปแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กุฉินาราย์ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ เพราะชายคนดังกล่าวได้เคยเข้ามาก่อเหตุลักษณะแบบเดียวกันที่ปั๊มมาแล้วช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นก่อเหตุตอนเวลากลางคืน ก่อนที่จะมาก่อเหตุซ้ำรอบ 2 ในครั้งนี้

 

 
นายวรวิทย์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีพลเมืองดีให้เบาะเเสผู้ก่อเหตุ จนทราบว่าชายคนที่ขับรถกระบะคันดังกล่าว เคยก่อเหตุแบบเดียวกันที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ในอำเภอเขาวงมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ทางปั้มน้ำมัน รู้ตัวผู้ก่อเหตุ จึงได้นำบิลค่าน้ำมันไปเก็บเงินกับญาติผู้ก่อเหตุ อยู่ที่บ้านกุดปลาค้าว ต.กุดปลาค้าว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางพลเมืองดีได้ให้กับตน

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้นายวรวิทย์ สุรางค์วัฒนากูล ได้เดินทางไปบ้านผู้ก่อเหตุ และได้พูดคุยกับผู้เป็นแม่ของผู้ก่อเหตุ ทราบเพียงชื่อเล่นว่านาย เอ๊ะ ซึ่งนายวรวิทย์ได้นำภาพหลักฐานให้ดูและแจ้งกับญาติว่า นายเอ๊ะได้ขับรถไปเติมน้ำมันที่ปั้มของตนเเล้วไม่จ่ายเงิน จึงได้มีการไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กุฉินารายณ์ และที่มาติดตามที่บ้านเพราะต้องการเงินค่าน้ำมันที่ทางนายเอ๊ะเติมไป 2 ครั้ง จำนวน 2,000บาทเท่านั้น ก็จะจบเรื่องไม่ได้ต้องการดำเนินคดี และไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่อื่นในลักษณะนี้อีก ซึ่งทางแม่ของนายเอ๊ะยอมที่จะจ่ายเงินให้กับเจ้าของปั้ม 2,000 บาท และไม่ได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน และบอกว่าต่อไปหากพบเห็นนายเอ๊ะขับรถกระบะไปเติมน้ำมันก็อย่าเติมให้

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป