27/07/2024

ชลบุรี-นายกพัทยา นำทีมลุยปรับภูมิทัศน์ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เก็บขยะสิ่งปฏิกูล-ซากเรืออับปาง

ชลบุรี-นายกพัทยา นำทีมลุยปรับภูมิทัศน์ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เก็บขยะสิ่งปฏิกูล-ซากเรืออับปาง

21 พ.ค. นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายภูมิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการเมืองพัทยา และนายมีชัย อินทรพิทักษ์ ประธานคณะทำงานนายกเมืองพัทยา นำทีมเจ้าหน้าที่พนักงานเมืองพัทยาจากฝ่ายพฤกษศาสตร์ สำนักการช่างและสุขาภิบาลเมืองพัทยา สำนักฝ่ายรักษาความสะอาด สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษเมืองพัทยา ในการลงพื้นที่ดำเนินการจัดการเก็บขยะและสิ่งปฏิกูลสะสมต่างๆ ที่เกิดจากการทับถมมาจากทะเลและขยะที่ถูกทิ้งมารวมกันในพื้นที่รอบบริเวณนี้ รวมไปถึงเรือขนส่งสินค้าที่เกิดการอัปรางทิ้งร้างไม่ได้มีการใช้งานถูกทิ้งไว้ที่พื้นที่ชายฝั่งภายในพื้นที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยา

 

ทั้งนี้ สำหรับการลงพื้นที่เก็บขยะและสิ่งปฏิกูลภายในพื้นที่ดังกล่าวในครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่เพื่อการพัฒนาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยาซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้านผู้บริหารของเมืองพัทยาได้มีการพบกับขยะสะสมที่มาจากทะเลและสิ่งปฏิกูล รวมไปถึงเรืออัปรางเหล่านี้เป็นจำนวนมากทำให้พื้นที่เสียหายซึ่งก็เกรงว่าจะเป็นการทำให้สูญเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยา โดยที่พื้นที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยาที่ในแต่ละปีก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

   

ด้านนายกเบียร์ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ได้มีการเปิดเผยถึงการดำเนินการลงพื้นที่ร่วมกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยาในครั้งนี้ว่าเป็นการดำเนินการตามข้อกฎหมายโดยจะมีการดำเนินการให้เด็ดขาดเพื่อส่วนรวม และได้มีการประสานงานกับผู้ประกอบการเรือที่อยู่ภายในพื้นที่เพื่อสรุปข้อตกลงในการจัดการเพื่อกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูลในพื้นที่บริเวณนี้ ทั้งนี้อยากจะฝากไปถึงทุกๆคนไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชนทั่วไปหรือผู้ประกอบการเองให้มีความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจในการพัฒนาพื้นที่เมืองพัทยาให้มีความสวยงามน่าสะอาดตานอกจากนี้ยังเป็นการช่วยผลักดันภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาให้สวยงามสู่ระดับแถวหน้าหรือระดับสากลต่อไปเนื่องจากการจัดอันดับชายหาดที่สวยงามติดอันดับโลก ล่าสุดชายหาดพัทยาเองก็ได้รับอันดับที่ 12 อีกด้วย.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป