26/07/2024

ว่าที่ร้อยตรี​ธ​นิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​เยี่ยมครอบครัวผู้จากเหตุลอบวางระเบิด จังหวัดนราธิวาส

ว่าที่ร้อยตรี​ธ​นิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​เยี่ยมครอบครัวผู้จากเหตุลอบวางระเบิด จังหวัดนราธิวาส

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:30 น ว่าที่ร้อยตรี​ธ​นิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ (นายนิพนธ์ บุญ​ญ​า​มณี)​ และ​อดีต​ผู้สมัคร​ สส​.แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พรรค​ประชาธิปัต​ย์ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุลอบวางระเบิดที่ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส โดยจุดแรกได้เดินทางไปยังอำเภอสุคิริน บ้านของ อส.อ วีระพล อับดุลลาลิม โดยได้พบกับมารดาและภรรยาพร้อมทั้งบุตร 3 คนที่กำลังศึกษาอยู่ตั้งแต่ชั้นประถมปีที่ 5 ประถมปีที่ 4 และประถมปีที่ 3 โดยได้ให้กำลังใจและเป็นสื่อกลางมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย​ ในการช่วยเหลือเบื้องต้นกับบุตรธิดา นอกจากนี้ตนเองยังได้ปลอบขวัญมอบเงิน จำนวนหนึ่ง เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตและต่อสู้ต่อไป จากนั้นเดินทางไปยัง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของ อส. มัชลัญ แซะเฮง สังกัด ชคต จวบ ( ชุด รปภ ครู)​ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส โดยมี นางสาวซูไฮลา เจ๊ะ และ ภรรยาอายุ 27 ปีเป็นมารดาของเด็กหญิง อาฟาร์ แซะเฮง อายุ 9 เดือน ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่จากเขตลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองที่อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ในวันและเวลาเดียวกันกับที่อำเภอสุคิริน ตนเองได้เยี่ยมปลอบใจและปลอบขวัญและให้กำลังใจซึ่งนับเป็นการสูญเสียผู้นำครอบครัว เป็นผู้เสียสละผู้อื่นปลอดภัยแม้ตัวเองจะต้องตายก็ไม่เสียดายชีวิตซึ่ง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.)​ ทุกคนรู้ดีถึงภารกิจหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งมีความเสี่ยงอยู่ทุกวันแล้วแต่ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นและเสียสละ กระทรวงมหาดไทยโดยกรมการปกครองและผู้บังคับบัญชาทุกคนจะไม่ทอดทิ้งผู้สูญเสียไว้เบื้องหลังแต่อย่างใดโดยต่อจากนี้ตนเองจะได้การประสานงานความมายังครอบครัวผู้สูญเสียต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป