27/07/2024

พังงา-ประทับใจ!!ชาวบ้านชื่นชมตำรวจ สภ.คุระบุรีรีบช่วยเหลือกรณีผู้ประสบเหตุรถยนต์ยางแตก ไม่หวั่นเครื่องแบบจะชำรุดเสียหาย

พังงา-ประทับใจ!!ชาวบ้านชื่นชมตำรวจ สภ.คุระบุรีรีบช่วยเหลือกรณีผู้ประสบเหตุรถยนต์ยางแตก ไม่หวั่นเครื่องแบบจะชำรุดเสียหาย

 

เมื่อวันมี่ 23 พ.ค.67ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงาขับรถตระเวนข่าว ระหว่างทางบริเวณสามแยกตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังกุลีกุจอช่วยเหลือรถของชาวบ้านที่ได้รับสบเหตุรถยางแตกขับต่อไปไม่ได้

 

จึงเข้าตรวจสอบพบ พ.ต.ต.สุมล จิตรวิรัตน์ สวป.สภ.คุระบุรี พร้อมด้วย ส.ต.อ.สิรพัทฒิพงศ์ พนานาคคุ้ม ผบ.หมู่งานจราจร และ จนท.ตำรวจ ชุดปฎิบัติการบูรณาการตรวจร่วมพื้นที่จังหวัดพังงา กำลังให้การช่วยเหลือรถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้อมิตซูบิชิสีบรอน ทะเบียน 2ฒศ 2930 กรุงเทพมหานคร มีนายไข่(นามสมมุติ)เป็นขับมากับนายสุนัย แจ่มพิศ ซึ่งทราบว่าทั้งคู่มีอาชีพรับจ้างกำจัดปลวกในพื้นที่จังหวัดพังงาและกำลังจะไปกำจัดปลวกในพื้นที่จังหวัดระนอง
ระหว่างที่กำลังขับมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าล้อหน้าด้านขวาเอียง จึงได้หยุดรถดูพบยางแตกลมรั่วล้อแฟบจนไม่สามารถขับต่อไปได้

 

ระหว่างนั้นมีตำรวจ สภ.คุระบุรี ชุดปฏิบัติการร่วมบูรณาการพื้นที่จังหวัดพังงา พบเหตุได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุอย่างกุลีกุจอช่วยกันมุดใต้รถไม่กลัวว่าเครื่องแบบจะสกปรกหรือขาดเสียหายท่ามกลางความชื่นชมของชาวบ้านที่พบเห็นและที่ขับรถผ่านไปมา ซึ่งต้องใช้เครื่องมือแม่แรงถอดล้อเก่าที่ยางแตกออก แล้วเปลี่ยนล้ออะไหล่ที่ติดมากับรถจนแล้วเสร็จสามารถขับต่อไปจังจังหวัดระนองตามเป้าหมายเพื่อทำหน้าที่กำจัดปลวกต่อไป

 

โดยผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่าตำรวจชุดนี้ที่ได้ทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อย่างแท้จริง ช่วยเหลือประชาชนด้วยจิตอาสา ด้วยหัวใจจริงๆ ในระหว่างที่กำลังช่วยถอดล้อที่ยางแบนอยู่นั่นเป็นช่วงที่แสงแดดร้อนจัดปรากฎว่านายสุนัย แจ่มพิศ ที่นั่งมากับรถคันดังกล่าวเกิดอาการอ่อนเพลียคล้ายจะเป็นลม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ช่วยเหลือแนะนำให้ไปพักผ่อนในรถตู้ของตรวจก่อนเนื่องจากอากาศร้อนมากกลัวชาวบ้านจะเป็นลมเนื่องจากต้องใช้เวลานานกว่าจะเปลี่ยนยางเสร็จ
นับเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่เห็นตำรวจจังหวัดพังงา ร่วมเป็นจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจอย่างน่าชื่นชมจริงๆ

 

………………………..
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป