27/07/2024

แม่ฮ่องสอน-ไม่ง้อเครื่องจักร พลังสามัคคี น้ำป่าซัดถนนพัง 2 หมู่บ้านกลอเซโล-บุญเลอ ร่วมแรงร่วมใจซ่อมแซมเส้นทางสัญจรได้ปกติ

แม่ฮ่องสอน-ไม่ง้อเครื่องจักร พลังสามัคคี น้ำป่าซัดถนนพัง 2 หมู่บ้านกลอเซโล-บุญเลอ ร่วมแรงร่วมใจซ่อมแซมเส้นทางสัญจรได้ปกติ
นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ในพื้นที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องกันมาตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกับในพื้นที่
ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ฝนที่ตกหนักทำให้กัดเซาะถนน และ ดินสไลด์หลายจุด เส้นทางได้รับความเสียหาย
เช่นเดียวกับ ถนนที่มุ่งหน้าสู่ทะเลหมอกสองแผ่นดินกลอเซโล จุดนี้เป็นถนนท่องเที่ยวเส้นหลักที่ไปยังทะเลหมอกสองแผ่นดิน-กลอเซโล ระหว่าง บ.กลอเซโล – บ.บุญเลอ – สบเมย เนื่องจากฝนตกหนัก น้ำที่ไหล่มามาก จนล้นท่อระบายน้ำ แล้วเกิดน้ำกัดเซาะตรงวางท่อ ดินทรุด ถนนเสียหายไม่สามารสัญจรได้ แต่เนื่องจากเราไม่มีเครื่องจักรที่เข้ามาดำเนินการ ทาง อบต.จึงขอความร่วมมือกับชาวบ้าน และผู้นำชาวบ้าน กลอเซโล มาช่วยกันแก้ไขความเดือดร้อนของชาวบ้านและประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทางนี้ สัญจรได้ชั่วคราวไปก่อน เพราะเป็นเพียงแค่ฝนแรก โดยทาง อบต.แม่สามแลบ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ ชาวบ้านลงแรงลงมือร่วมใจ ช่วยกันตั้งแต่การขุด การปูหิน การผสมปูน การเท การปรับพื้นผิวจนเสร็จและสามารถเปิดเส้นทางสัญจรได้สำเร็จภายใน 2 วัน โดยไม่ง้อเครื่องจักร
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป