27/07/2024

นครพนม-“เสรีพิศุทธ์” กลุ่มเพื่อนเสรี มอบ​เงิน 1,672,000 บาท ผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา โรงเรียนธารน้ำใจ​ อ.นาแก​ นครพนม

นครพนม-“เสรีพิศุทธ์” กลุ่มเพื่อนเสรี มอบ​เงิน 1,672,000 บาท ผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา โรงเรียนธารน้ำใจ​ อ.นาแก​ นครพนม

 

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส (วีรบุรุษนาแก)​ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วยคณะ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนธารน้ำใจ เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา โดยมี นายโกเมน​ ชาลี นายอำเภอนาแก นายอภิชัย ทำมาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 นายอรรถสิทธิ์คันคาย ทรัพยสิทธิ ส.ส.ชูกัน กุลวงษา ดร.ชาญชัย คำจำปา อดีตผู้สมัครส.ส พรรคเสรีรวมไทย เขต 4 นครพนม นายบัญชา ศรีชาหลวง​ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิมาน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการจัดงาน ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และคณะครูร่วมให้การต้อนรับ

การทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาของโรงเรียนธารน้ำใจ เป็นกิจกรรมที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ครูและศิษย์เก่าโรงเรียนธารน้ำใจ ได้พร้อมใจกันจัดตั้งกองผ้าป่าสามัคคีขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญในการจัดทำผ้าป่าครั้งนี้ เพื่อจัดหาทุนการศึกษา ปรับปรุงพัฒนาอาคารกลุ่มเพื่อนเสรี ปรับปรุงและจัดซื้อเครื่องเล่น สนามเด็กเล่น และปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนธารน้ำใจ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธสภาพที่ดีของผู้ก่อตั้งโรงเรียนกับศิษย์เก่า สิทธิ์ปัจจุบัน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้ปกครองนักเรียน เพื่อแสดงถึงความรัก ความศรัทธา ความผูกพัน ที่ศิษย์มีต่อสถานศึกษา ผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาของโรงเรียนธารน้ำใจ

 

กำหนดตั้งกองผ้าป่าในวันที่ 23 พฤษภาคม และพิธีทอดถวายผ้าป่าในวันที่ 24 พฤษภาคม​ 2567​ ณ​ อาคารกลุ่มเพื่อนเสรี โรงเรียนธารน้ำใจ ตำบลพิมาน อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม โดยมีขบวนนางรำแห่ผ้าป่า การประกอบพิธีทางศาสนา ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ การแสดงฟ้อนรำของโรงเรียนธารน้ำใจ รับชมวีทีอาร์ประวัติวีรบุรุษนาแก พิธีผูกแขนพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เสร็จพิธีรับประทานอาหารร่วมกัน ร่วมรำวงย้อนยุค เยี่ยมชมอาคารเรียนธารน้ำใจ เยี่ยมสถานีตำรวจนาแก ไหว้ศาลหลักเมืองนาแก กราบไหว้สักการะองค์พระธาตุพนม เดินทางกลับสนามบินนครพนม

 

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส (วีรบุรุษนาแก)​ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย​ กล่าวว่า ตนเองพร้อมคณะ กลุ่มเพื่อนเสรี และศิษย์เก่าโรงเรียนธารน้ำใจทุกๆรุ่น ร่วมกันถวายผ้าป่า จำนวน 1,672,000 บาท เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งผ้าป่าครั้งนี้ ครั้งแรกที่ก่อตั้งโรงเรียนธารน้ำใจ มีทุนส่วนตัว 50,000 บาท ที่ได้รับรางวัลมา ตอนที่เป็นสารวัตรที่อำเภอนาแก ยศพันตำรวจตรี เอาเงินก้อนนี้ประกาศเชิญชวนพี่น้องคนไทย มาร่วมด้วยช่วยกันก่อสร้างโรงเรียนแห่งนี้ สร้างคนในชาติให้มีการศึกษา ช่วยชาติบ้านเมือง เดี๋ยวนี้รัฐบาลไม่ค่อยสนใจการศึกษา

 

รัฐบาลมีหน้าที่ต้องให้การศึกษาคนในชาติจนกระทั่งจบปริญญาตรีในโรงเรียนของรัฐบาล การเรียนการสอนฟรี อาหารการกินการอยู่ฟรี แต่รัฐบาลทำไมไม่เข้าใจการศึกษา ไปทำโครงการคนละครึ่ง ชิมชอบใช้ และรัฐบาลนี้ก็จะเอาเงินไปแจก ไม่สนใจการศึกษาปล่อยให้คนโง่ พอคนโง่ก็ซื้อเสียงง่าย เพราะฉะนั้นต้องพัฒนาคนในชาติให้มีการศึกษา ให้เป็นคนฉลาด จะได้มาช่วยเหลือพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป เพราะฉะนั้นตนจึงให้ความสำคัญกับการศึกษา

 

ภาพ/ข่าว เดวิด​ โชคชัย มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป