27/07/2024

ว่าที่​ร้อยตรี​ ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​. แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พ​รร​คประชาธิ​ปัตย์ลงพื้นที่เยี่ยมมัสยิด 300 และศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัลกุรอานอายุกว่า 1,000 ปี

ว่าที่​ร้อยตรี​ ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​. แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พ​รร​คประชาธิ​ปัตย์ลงพื้นที่เยี่ยมมัสยิด 300 และศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัลกุรอานอายุกว่า 1,000 ปี

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 67 ว่าที่​ร้อยตรี​ ธนิ​ต​ศักดิ์​ ดารา​มั่น​ อดีต​ผู้สมัคร​ สส​. แบบ​บัญชี​รายชื่อ​พ​รร​คประชาธิ​ปัตย์​/อดีต​คณะทำงาน​รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ เดินทางไปยังชุมชนเยี่ยมพี่น้องชาวตะโละมาเนาะ มัสยิด 300 ปี อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและติดตามในการที่ได้เดินทางมามอบโต๊ะนักเรียนสอนศาสนาอิสลาม และ​ เยี่ยมติดตามเพื่อสอบถามในประเด็นและปัญหาต่างๆ จากนั้นเดินทางไปยังพี่ๆทางการเรียนรู้มรดกทางคัมภีร์อัลกุรอานอายุมากกว่า 1,000 ปี ที่ตำบลละหาร อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งที่นี่เป็นที่ คัมภีร์อัลกุรอานจากทั่วทุกมุมอายุมากกว่า 1,000 มีคุณค่าทางวัฒนธรรมการศึกษา โดยจากการเยี่ยมชมการมีห้องการเรียนรู้ต่างๆนับตั้งแต่การนำคัมภีร์อัลกุรอานที่เป็นเล่มเก่าแก่มาซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่สามารถศึกษาได้ ห้องรวบรวม ในสมัยหรือเมืองปาตานีดารุสซาเพื่อจะได้ศึกษาความเป็นไปเป็นมาของคาบสมุทร ความเจริญทั้งทางด้านการค้าการเดินเรือนับตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง ได้เจ้าหน้าที่จิตอาสาที่คอยต้อนรับแขกจากต่างประเทศคือมาเลเซียและผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ให้ความรู้ในเรื่องต่างๆความเป็นมาในสถานที่แห่งนี้และขอให้กำลังใจและชื่นชมในการทำหน้าที่อันนี้ โดยในวันนี้ตนเองก็ถือว่ามาในนามพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ช่วยและให้การสนับสนุนกิจการเกี่ยวกับศาสนาอิสลามเป็นอย่างดีในพื้นที่ 3 จังหวัด และตนเองยังเป็นลูกหลานของคนนราธิวาส ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาบรรพบุรุษต้นตระกูลดำรงตำแหน่งดาโต๊ะยุติธรรมคนแรกของจังหวัดนราธิวาส จนถึงรุ่นสู่รุ่นในวันนี้ตนได้เข้ามาทำงานการเมืองก็จะนำประสบการณ์และสิ่งที่เป็นประโยชน์มีคุณค่าในเรื่องต่างๆเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวมาเติมเต็มให้พี่น้องชาวนราธิวาสต่อไป ซึ่งเรามีจุดแข็งมากมายในเรื่องของพหุวัฒนธรรม ปราชญ์ชาวบ้าน ใบไม้สีทอง ที่ทุกคนรวมถึงการทำเสื่อกระจูด การทำกริชที่บ้าน จังหวัดนราธิวาสเป็นต้น

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป