26/07/2024

บุรีรัมย์ “มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล” สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งความงาม Soft Power แดนอีสานใต้

บุรีรัมย์ “มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล” สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งความงาม Soft Power แดนอีสานใต้

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค 67 เวลา 19.00 น.นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีการเปิดงาน “มนต์รัก กันตรึม เฟสติวัล” ซึ่งช่องวัน31 ร่วมมือกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และจังหวัดบุรีรัมย์ จัดงานเพราะทุกภาคสวนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของศิลปวัฒนธรรม โบราณสถานของดีประจำและอยากสนับสนุนให้คนรู้จักในวงกว้าง “มนต์รักกันตรึม เฟสติวัล“ พร้อมนำทัพดารานักแสดงร่วมงานคับคั่ง

ซึ่งโบราณสถานจังหวัดบุรีรัมย์ถือเป็นหนึ่งในฉาก Highlight ซึ่งได้มาถ่ายทำในโบราณสถานที่มีชื่อเสียงอย่าง “ปราสาทเมืองต่ำ” แห่งนี้ งานนี้จึงถือว่าเป็นการสร้างงานเทศกาลเพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับผู้ร่วมงาน ได้เหมือนอยู่ในละครจริงๆ รวมไปถึงเนื้อหาในละครส่วรใหญ่เกิดขึ้นในจังหวัดบุรีรัมย์ มีการถ่ายทำ ในสถานที่ที่สำคัญต่างๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์มากมาย หวังเป็นอย่างยิ่งว่า งาน “มนต์รักกันตรึม เฟสวัล” นี้ จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานทุกๆคน

 

ภายในงาน มีผู้สนับสนุนที่ทำให้เกิดละครเรื่องนี้ ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ , คุณกรอบแก้ว ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ภาพลักษณ์และการสื่อสาร บริษัท วัน สามสิบเอ็ด จำกัด รวมไปถึง ผู้กำกับ คนเขียนบท และนักแสดง และสุดท้ายยังได้รับชมโชว์สุดสนุกจากนักแสดงในเรื่อง พร้อมโชว์จาก เน็ค นฤพล , และยิ่งยง ยอดบัวงาม แบบเต็มวงอีกด้วย

 

อีกทั้งยังมีการแสดงเพลงกันตรึม ถือเป็นมนต์เสน่ห์แห่งความงาม Soft Power แดนอีสาน ให้แขกในงานได้รับชม รวมถึงมีร้านค้า อาหาร ของกิน ผลิตภัณฑ์ภายในชุมชนให้เลือกซื้อมากมาย

“มนต์รักกันตรึม” เป็นเรื่องราวสุดชุลมุนในภารกิจปลดหนี้ให้กับวงกันตรึม นำแสดงโดยพระนาง เพชร โบราณินทร์ และ แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ ร่วมด้วย เน็ค นฤพล, แพมมี่ สุธิดา, ปุ๊-มนตรี เจนอักษร, เต้-ณพัทร์พล จรรยาศิริกุล, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, อาย-ปรียานัฐ ปะติเต, โย่ง เชิญยิ้ม, นงค์ เชิญยิ้ม ฯลฯ กำกับการแสดงโดย นุ่น-หลักเขต วสิกชาติ

 

“มนต์รักกันตรึม” ถ่ายทอดเรื่องราวของ กันต์(เพชร) นักดนตรีหนุ่มสุดเท่ ที่จับผลัดจับผลูต้องเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับการได้รับรู้ความจริงว่าครอบครัวกำลังมีหนี้สินท่วมหัว เพราะ พ่อสมัย(อาปุ๊) ไปกู้เงินมาใช้จ่ายในช่วงที่วงกันตรึมขาดรายได้ กันต์คิดหาวิธีปลดหนี้ จนเกิดปิ้งไอเดียหวังพึ่งของดีแห่งเมืองบุรีรัมย์!! แต่กลับต้องเจอกับปัญหาสารพัด เพราะขาดฝีมือและประสบการณ์ ซึ่งมีเพียง มดแดง(แนท) อดีตคนรัก ที่สามารช่วยกันต์ได้
เพราะเธอรู้จักชาวบ้านที่มีฝีมือจำนวนมาก แต่งานนี้กลับไม่ง่าย เพราะในอดีตความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดันเลิกรากันไปแบบไม่สวยซักเท่าไหร่

เรื่องราววุ่นๆ สุดชุลมุนจึงบังเกิด มาตามลุ้นและเอาใจช่วยกันต์กับภารกิจปลดหนี้ให้กับวงกันตรึม พร้อมกันได้ในละคร “มนต์รักกันตรีม” ทุกวันศุกร์ เวลา 22.20 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ทางช่องวัน31 ///////

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป