27/07/2024

พิษณุโลก-ผกก.สภ.ชาติตระการ บูรณาการร่วมกับผู้นำชุมชน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของ ตามโครงการ สภ.ชาติตระการปันน้ำใจ

พิษณุโลก-ผกก.สภ.ชาติตระการ บูรณาการร่วมกับผู้นำชุมชน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของ ตามโครงการ สภ.ชาติตระการปันน้ำใจ
https://youtu.be/zs6qj_2Mo7E
วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 14.00 น.  พ.ต.อ.วิเชียร  เพชรเสนา ผกก.สภ.ชาติตระการ พร้อมด้วย พ.ต.ท.มาวิน  บุญมี รอง ผกก.(สอบสวน) , พ.ต.ท.ศุภมิตร ตุ่นนิ่ม สวป. , ชุดจิตอาสา,ชุดชุมชนมวลชนสัมพันธ์,กต.ตร.,พร้อมด้วยกลุ่มแม่บ้านตำรวจ สภ.ชาติตระการ , นางมงคลศักดิ์  สิงห์รักษ์ นายก อบต.สวนเมี่ยง  นายธนโชติ  อุปะ กำนันตำบลสวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ ,นายแดง  โพตะกาว ผู้ใหญ่บ้านห้วยหมากหล่ำ  ม.5 ต.สวนเมี่ยง เจ้าหน้าที่ รพสตบ้านโคกใหญ่ , อสม. และผู้นำท้องถิ่น  ได้ร่วมกันทำกิจกรรมตามโครงการ “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ”
     โดยร่วมกันนำ ข้าวสาร ไข่ไก่ อาหารแห้ง น้ำดื่มเสื้อผ้า และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ไปมอบให้แก่บุญธรรม กมลรัตน์ และครอบครัว ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 22/2  บ้านห้วยหมากหล่ำ ม.5 ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ทั้งนี้เนื่องจากการที่เจ้าหน้าที่สายตรวน สภ.ชาติตระการ ลงพื้นที่ในพื้นที่ ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ เพื่อตรวจเยี่ยมประชาชน ตามโครงการ “Stop walk and talk” จนทราบข้อมูลว่า ที่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้สองชั้นสภาพเก่าทรุดโทรม  มีนายบุญธรรมฯ อาศัยอยู่กับ มารดา วัย 84  ปี บิดา วัย 87 ปี
เมื่อ 3-4 เดือนที่แล้ว นายบุญธรรมฯ ประสบอุบัติเหตุ ล้มศรีษะกระแทกพื้น สมองได้รับการกระทบกระเทือน แม้จะได้รับการรักษาจากแพทย์แล้ว แต่สภาพร่างกายยังไม่แข็งแรง การรับรู้ของสมองยังไม่ปกติ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้และมาพักอาศัยอยู่บิดามารดาที่บ้านหลังดังกล่าว ถึงแม้ว่าจะมีน้องสาวซึ่งแยกไปพักอาศัยอยู่กับสามีที่บ้านอีกหลังหนึ่งคอยช่วยเหลือดูแลบ้าง แต่น้องสาวมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน โดยตัวนายบุญธรรมฯ ก็มีเพียงเงินจากเบี้ยคนพิการ ส่วนบิดามารดาก็มีเพียงเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุไว้ใช้จ่าย
ซึ่ง สภ.ชาติตระการ มีกิจกรรม “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ” ช่วยเหลือแบ่งปันชาวบ้านที่เดือดร้อนและขาดแคลน จึงได้นำสิ่งของเครื่องใช้ดังกล่าว ไปมอบให้แก่ครอบครัวของนายบุญธรรมฯ ทั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ น้ำดื่ม เสื้อผ้า และสิ่งของจำเป็นจาก คณะ กต.ตร.สภ.ชาติตระการ ครอบครัวข้าราชการตำรวจ สภ.ชาติตระการ ที่ทราบข่าวความเดือดร้อนของครอบครัวนายบุญธรรมฯ และขอร่วมให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย
มารดาของนายบุญธรรมฯ  และครอบครัว ได้กล่าวขอบคุณในความช่วยเหลือของ สภ.ชาติตระการ และคณะฯ ด้วยความซาบซึ้งและตื้นตัน กล่าวว่าสิ่งของที่ได้รับมอบวันนี้ มีความจำเป็นและต้องการเป็นอย่างยิ่ง ด้วยครอบครัวของพวกตนนั้นยากจน มีรายได้ไม่เพียงพอในการจับจ่ายใช้สอยในแต่ละวัน
นอกจากนี้ พ.ต.อ.วิเชียร  เพชรเสนา ผกก.สภ.ชาติตระการ และคณะ ยังได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ น้ำดื่ม ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ นางสว่าง  แปลงดี ผู้ป่วยติดบ้าน ซึ่งพักอาศัยอยู่ใกล้ ๆ กัน อีกด้วย
  โครงการ หรือกิจกรรม “สภ.ชาติตระการ ปันน้ำใจ” ที่ข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมกับภาคีเครือข่าย มาอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ขาดแคลน ผู้ที่ลำบาก ได้ แม้ว่าจะไม่ได้มีมูลค่าราคามากนัก แต่ก็สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของบุคคลดังกล่าวได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจ และยังเป็นการบูรณาการ แสวงหา สร้างความร่วมมือกับภาคประชาชนได้เป็นอย่างดี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป