27/07/2024

กาฬสินธุ์สลดหนุ่มนั่งหลับหลังกระบะตกรถดับคาที่

สลดหนุ่มวัย 20 ปี ชาวตำบลจุมจัง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พลัดตกท้ายรถกระบะเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเผลอหลับจนตกรถ

 

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 28 พ.ค.2567 ร.ต.อ.นริช ไชยสุข ร้อยเวร สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุคนพลัดตกท้ายรถกระบะเสียชีวิต บนถนนทางหลวงหมายเลข 2290 เส้นทางสร้างค้อ-กุฉินารายณ์ บริเวณก่อนถึงทางเข้าบ้านโนนสำราญ หมู่ที่ 13 ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยหมื่นหิน และทีมแพทย์โรงพยาบาลเขาวง

โดยในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายลัทธพล หงษ์อาจ อายุ 20 ปี ชาวบ้านนาสีนวล ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นแขนหักทั้ง 2 ข้าง กะโหลกศีรษะแตก ซี่โครงหัก และพบกองเลือดนองเต็มพื้น นอกจากนี้ยังพบกระดาษเอาไว้สำหรับห่อบุหรี่สูบ กระจายทั่วบริเวณด้วย

สอบถามนายณเวช งามเลิศ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1หมู่ที่13 บ้านขาว ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของตลาดนัดคลองถมอำเภอเขาวง ซึ่งเป็นคนขับ และเป็นนายจ้างของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายนั่งท้ายกระบะท้ายรถ 4 ประตูรถ MG ทะเบียน กพ 7919 กาฬสินธุ์ ของตนจากตลาดนัดคลองถมอำเภอเขาวงอยู่เพียงลำพัง และท้ายกระบะมีสิ่งของมาด้วย ระหว่างสังเกตเห็นนายลัทธพล หงษ์อาจ ซึ่งเป็นลูกจ้างมีอาการง่วง ทำท่าจะหลับอย่างเดียว แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร เพราะเป็นเรื่องปกติของนายลัทธพลจะชอบนั่งอยู่หลังกระบะเป็นประจำ เนื่องจากนายลัทธพลจะสูบบุหรี่ไปด้วย และไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุสลด ตกจากท้ายรถกระบะเสียชีวิต ตนมารู้ตอนที่ถึงบ้านพักที่อำเภอกุฉินารายณ์ คือตามหานายลัทธพลไม่เจอ ก็เลยขับรถกระบะกลับมาตามหา จนมาเจอศพนายลัทธพลนอนเสียชีวิตอยู่ ซึ่งตนเองไม่รู้ว่านายลัทธพลตกจากท้ายรถตอนไหน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้เผลอหลับแล้วตกลงจากท้ายกระบะรถจนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

ด้านชาวบ้านผู้พบศพคนเเรก เล่าว่า ตนกลับจากนำไม้ไปขายกับลูกชายที่ ต.นาโก อ.กุฉินารายณ์ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้สังเกตจะเห็นมีคนนอนอยู่กลางถนนฝั่งด้านขวา ซึ่งตนก็ตนคิดว่าอาจจะเป็นโจรจึงให้ลูกล็อคประตูรถไว้ก่อนแล้วขับรถเลยไป จากนั้นจึงกลับรถมาดูให้แน่ใจแต่พอมาดูใกล้ๆก็พบกองเลือดอยู่ที่พื้นจึงได้โทรแจ้ง 191ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าคนที่นอนอยู่เสียชีวิตหรือยังตนก็รอจนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เขาวงมาตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้วจึงได้ประสานกู้ภัยหมื่นหิน และทีมแพทย์โรงพยาบาลเขาวง เพื่อนำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นสาเหตุคาดว่า ผู้ตายซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะ ระหว่างเดินทางอาจจะลุกขึ้นมานั่งบนขอบกระบะ เพราะมีของบรรทุกมาด้วย และอาจจะเผลอหลับจึงพลัดตกจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับนาย ณเวช งามเลิศ นายจ้างเจ้าของตลาดนัดเเต่อย่างใด เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ และต้องรอสอบปากคำอย่าละเอียดผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งก่อนที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป