27/07/2024

ยะลา-เบตง หนุ่มใหญ่เมาหาปลาตายขึ้นอืดคาท่อน้ำ

เบตง หนุ่มใหญ่ เมาเหล้าออกหาปลา พบเป็นศพตายขึ้นอืดคาท่อน้ำ เพื่อนบอก หายนาน 5 วัน เลยช่วยกันออกตามหาตามแหล่งที่ชอบไปจับปลา

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 พ.ค.67 ร.ต.อ.สมพร สุขอนันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้ง พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในท่อน้ำ บริเวณ กม.2 ถ.สาย 410 ยะลา-เบตง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.มนพ ดำแดง สว.สส. พ.ต.ท.ศักดิ์ระพี วุฒิศักดิ์ สว.สอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ พยาบาล และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนตรงข้ามสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาเบตง พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมุงดู มองลงไปบริเวณ แอ่งน้ำข้างทาง ซึ่งลึกลงไปจากพื้นถนน ประมาณ 2-3 เมตร ด้านล่างมีเพื่อนๆผู้สียชีวิต ยืนถือไฟฉายส่องไปในท่อน้ำที่ลอดผ่านถนน ซึ่งภายในท่อมีศพของนายหนูจันทร์ บุญภา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/22 ม.4 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต อาสาสมัครกู้ภัยได้ลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากท่อ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่เข้าไปในท่อได้เพียงคนเดียว ประกอบกับความมืดแสงสว่างไม่เพียงพอ และศพผู้เสียชีวิต พองขึ้นอืด มีกลิ่นเหม็น

 

หลังจากที่อาสาสมัครกู้ภัยนำศพ ผู้สียชีวิตออกมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ พยาบาล ก็ได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบไฟฉายยังสวมใส่อยู่ที่ศีรษะของผู้เสียชีวิต และตาข่ายที่ใช้ดักจับปลายังพันอยู่ที่คอ แต่ด้วยความมืด ยากต่อการมองเห็น อาสาสมัครกู้ภัย จึงนำศพผู้เสียชีวิตส่งไปยังโรงพยาบาลเบตง เพื่อให้แพทย์ ชันสูตร พลิงศพ ถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นสันนิฐานว่า เกิดจากอาการเมา เพราะเพื่อนๆผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะออกมาจับปลา ได้นั่งดื่มเหล้ากันก่อน

 

ด้านนายสมนึก ทองเสา เพื่อน ผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิต ได้นั่งกินเหล้ากับเพื่อนๆ ช่วง 3 ทุ่ม ก็ได้ชวนเพื่อนไปหาปลา แต่ไม่มีใครไปด้วย จึงได้กลับบ้านไปเอาแห และออกไปหาปลาคนเดียว จนวันนี้ ญาติของผู้เสียชีวิต ได้ออกมาตามหาตามบ้านเพื่อน เพราะหายไปนาน 5 วัน แล้ว เพื่อนๆจึงได้ช่วยกันตามหา ตามแหล่งที่ผู้เสียชีวิต ชอบไปจับปลา จนมาถึงบริเวณนี้ ก็พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีขาวฟ้า หมายเลขทะเบียน กงจ 932 เบตง ซึ่งเป็นรถของผู้เสียชีวิต จอดอยู่ริมทาง และมีกลิ่นเหม็น จึงช่วยกันเดินดูตามแหล่งน้ำ จนพบว่าเป็นศพอยู่ในท่อน้ำ จึงได้ขี่รถไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ ป้อม ศอร. ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ให้ประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป