27/07/2024

แม่ฮ่องสอน-สะพานบุญครูหนึ่ง ชวนอุดหนุน ซื้อตระกร้าเท่ากับช่วยคุณยาย ยาย วัย 85 ปี ไม่ย่อท้อต่อชีวิต สานตระกร้าขายเลี้ยงดูครอบครัว

แม่ฮ่องสอน-สะพานบุญครูหนึ่ง ชวนอุดหนุน ซื้อตระกร้าเท่ากับช่วยคุณยาย ยาย วัย 85 ปี ไม่ย่อท้อต่อชีวิต สานตระกร้าขายเลี้ยงดูครอบครัว
นายชาติชาย น้อยสกุล ในนามสะพานบุญครูหนึ่ง ได้มีโอกาสเดินทางเยี่ยม นางเรณู คุณยายวัย 85 ปี อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่ตอนนี้ยึดอาชีพสานตระกร้าพลาสติกขายเพื่อเลี้ยงครอบครัว หลังเสาหลักของบ้าน ลูกสาววัย 59 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ทำหน้าที่เป็นเสาหลักดูแลครอบครัว ดูแลแม่ ได้ล้มป่วยเป็นมะเร็งและอัมพฤกษ์ ไม่สามารถดูแลครอบครัวได้เหมือนแต่ก่อน คุณยายวัย 85 ที่ยังพอช่วยเหลือตัวเอง ไม่ย่อท้อต่อชีวิตและโชคชะตา ใช้เวลาว่าง นั่งสานตระกร้าพลาสติก ขาย ใบละ 100 บาท สะพานบุญครูหนึ่งขอเป็นกระปอกเสียงในการช่วยประชาสัมพันธ์ ให้คนที่สนใจงานฝีมือสานตระกร้าของคุณยาย ช่วยอุดหนุนสินค้า เท่ากับได้ช่วยคุณยายและลูกสาว
ด้าน นายอิทธิพล อร่ามวงศ์ หรือ ผู้ใหญ่ซัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ได้ให้การสนับสนุนส่งเสริมช่วยเหลืออุดหนุนตระกร้าสานของคุณยายเรณูอย่างต่อเนื่อง โดยนำไปเป็นของฝากของที่ระลึกชุมชน พร้อมกันนี้ ทางกองสาธารณสุข เทศบาลแม่สะเรียง ได้ร่วมกับ ผู้นำชุมชน อสม. ลงพื้นที่ให้การตรวจเยี่ยมคุณยายเรณูอย่างต่อเนื่อง ต้องชื่นชมคุณยายเรณูที่มีความมานะ ความอดทน ในการสู้ชีวิต แม้จะอายุมากแต่ก็ยังสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัว แม้สุขภาพร่างกายจะไม่อำนวย หากท่านใดสนใจตระกร้าสานคุณยาย ใบละ 100 บาท ติดต่อผ่านทาง านพัฒนาชุมชนเทศบาลตำบลแม่สะเรียง หรือ ติดต่อ เบอร์ 092-7580502 พี่จอย และ 081-4733235 น้องโก้
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป