27/07/2024

แม่ฮ่องสอน-ฝนตกหนักทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวบ้านห้วยเสือเฒ่าถูกตัดขาด

แม่ฮ่องสอน-ฝนตกหนักทางเข้าแหล่งท่องเที่ยวบ้านห้วยเสือเฒ่าถูกตัดขาด
เส้นทางเข้าหมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า แหล่งท่องเที่ยวกะเหรี่ยงคอยาวชื่อดัง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ถูกฝนตกหนักทำให้ถนนเข้าสู่หมู่บ้านถูกตัดขาด รถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ทางอำเภอเร่งให้การช่วยเหลือแล้ว
นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.เช้าวันนี้ เส้นทางเข้าหมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ถูกตัดขาด หลังจากเกิดฝนตกอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยน้ำป่าได้ซัดรถแบคโฮและอุปกรณ์การก่อสร้างถนนเส้นดังกล่าวเสียหายไปด้วย มีดินโคลนจำนวนมากไหลมาทับถมบริเวณถนนกลางหมู่บ้านซึ่งมีความหนาลึกกว่า 30 เซนติเมตร ดินโคลนบางส่วนไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนล่าสุดเช้าวันนี้ทางอำเภอ ฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและ อส. เข้าไปสำรวจความเสียหายและหาแนวทางในการให้การช่วยเหลือต่อไปแล้ว
สำหรับถนนเข้าหมู่บ้านห้วยเสือเฒ่า แหล่งท่องเที่ยวหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวชื่อดังของแม่ฮ่องสอน ได้มีการก่อสร้างถนนและปรับปรุงถนนขึ้นมาใหม่ หลังจากถนนเส้นเดิมและสะพานบล็อคคอนเวิสด์ที่สร้างให้รถสัญจรไปมา ไม่สามารถรองรับการไหลของน้ำป่าที่รุนแรงได้ จึงได้มีการก่อสร้างปรับปรุงเป็นสะพานคอนกรีตขึ้นมาใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ส่วนถนนเดิมหลังฝนตกหนักน้ำป่าไหลทะลักบางจุดขาดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะนี้หลายฝ่ายกำลังแก้ไขเพื่อให้รถผ่านไปมาได้ตามปกติ
นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้หลายหมู่บ้านได้รับผลกระทบในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า โดยเฉพาะบ้านโท้งหลวง ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า น้ำป่าจากบนดอยสูงไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับชาวบ้านแทบทั้งหมู่บ้าน น้ำป่าพัดเอากรวดหินดินโคลนทับถมบ้านเรือนราษฎรและบริเวณหมู่บ้านเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า และ อบต.นาปู่ป้อม กำลังเร่งเข้าไปสำรวจความเสียหาย
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป