27/07/2024

เทคนิคระยอง เปิดตลาดนัดขายอาหาร ตั้งเป้า นศ. จับจ่ายคนละไม่ต่ำกว่า 100 บาท จะทำให้ นศ. ที่เปิดร้านขายมียอดรายได้ไม่ต่ำกว่า 6 แสนบาท

เทคนิคระยอง เปิดตลาดนัดให้ นศ. แต่ละสาขาวิชา นำอาหารขาย สร้างรายได้ระหว่างเรียนต่อยอดเป็นเจ้าของกิจการในอนาคต ตั้งเป้า นศ.6,000 คน จับจ่ายไม่ต่ำกว่า 6 แสนบาท

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.67 ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาบัยเทคนิคระยอง เป็นประธานเปิดงานตลาดนัดเป็นประธานเปิดโครงการ RYTC Maket โดยเปิดให้ นศ. จาก 13 แผนกสาขาวิชา นำสินค้า อาหาร และเครื่องดื่มที่ทำขึ้นเองหลากหลายเมนูมาเปิดบูธจำหน่ายให้ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และเพื่อน นศ. รวมกว่า 6,000 คน อาหารที่วางจำหน่ายกว่า 70 ร้านค้า มีทั้งหมี่คลุก ไก่ทอด หมูทอด หมึกย่าง ขนมจีบ ก๋วยเตี๋ยว ไอศกรีม ลูกชิ้นทอด และประเภทเครื่องดื่ม ทั้งชา กาแฟ น้ำสมุนไพร เป็นต้น

   

นายกิตติพงค์ กล่าวว่า โครงการตลาดนัด RYTC Maket ดังกล่าวขึ้นจัดขึ้นเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้ผู้เรียนมีกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน ศึกษาการแก้ไขปัญหา ฝึกความคิดสร้างสรรค์ ประยุกต์ความรู้ สร้างสรรค์ชิ้นงาน เรียนรู้โดยการปฏิบัติจริง และเพื่อให้แต่ละแผนกสาขาวิชามีธุรกิจในรูปแบบของตัวเอง มีรายได้ระหว่างเรียน ตลอดจนเพื่อให้ นศ. มีองค์ความรู้และทักษะเชิงลึกในการเป็นผู้ประกอบการ คิดต้นทุนกำไรได้ และสามารถต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการสู่การสร้างรายได้จริงในอนาคตได้ด้วย

ซึ่งการจัดตลาดนัดฯ ดังกล่าว ตั้งเป้าให้ นศ. กว่า 6,000 คน ได้จับจ่ายอุดหนุนสินค้าของเพื่อน นศ. แต่ละสาขาวิชา คาดว่า นศ. จะใช้เงินจับจ่ายอย่างต่ำคนละ 100 บาท ซึ่งจะทำให้ นศ. มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 6 แสนบาท

นอกจากนี้ในงานยังได้ฝึกให้ นศ. คัดแยกขยะภายในงานและนำวิชาชีพที่เรียนมา เช่น สาขาช่างไฟฟ้ากำลัง ได้มาช่วยติดตั้งระบบจ่ายไฟในงาน เป็นการฝึกประสบการณ์วิชาชีพอีกด้วย.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป