26/07/2024

น่ายกย่อง ตร. จราจรน้ำดี ควักเงินส่วนตัวมอบยายมาจากอิสานตามหาญาติจนไม่มีเงินเหลือติดตัว

น่ายกย่อง ตร. จราจรน้ำดี ควักเงินส่วนตัวมอบยายมาจากอิสานตามหาญาติจนไม่มีเงินเหลือติดตัว

วันที่ 7มิ.ย.67 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผู้ผกก.สภ.ศรีราชา และนายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงาน สถานีตำรวจภูธรศรีราชา มอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ ร.ต.ท.เอกภพ นิกรถา ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ได้รับการชมเชยจากการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน

พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ศรีราชา กล่าวว่า ทางคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงาน สถานีตำรวจภูธรศรีราชา (กต.ตร.สภ.ศรีราชา) ได้จัดทำเกียรติบัตร เพื่อประกาศเกียรติคุณและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ตำรวจที่ทำความดีปฏิบัติหน้าที่ที่ดีจนเป็นที่ชื่นชมของ ปชช.นับเป็นแบบอย่างที่ดีของตำรวจ เป็นการปฏิบัติตามแนวทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และให้ตำรวจศรีราชาทุกคนได้ปฏิบัติเป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งในการทำความดีในครั้งนี้

ของ ร.ต.ท.เอกภพ นิกร มีประชาชนนำไปโพสต์ชื่นชมในเฟสบุ๊ค ถึงการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งมาแจ้งความตามหาญาติ และนำเงินที่มีติดตัวใช้เพื่อตามหาญาติจนหมด จนไม่มีค่ารถกลับบ้าน โดยในขณะนั้นตัวเองมีเงินติดตัวอยู่ 700 บาท จึงสอบถามถึงค่ารถที่จะเดินทางกลับบ้านเท่าไหร่ จึงควักเงินที่ตัวเองมีให้ไป 600 บาท เพื่อช่วยเป็นค่ารถและค่าอาหารให้กับประชาชนรายนั้น

ร้อยตำรวจโท เอกภพ กล่าวถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า มียายคนนึงมาแจ้งความเพื่อตามหาญาติแต่พอแจ้งความเสร็จก็ยังนั่งอยู่นานไม่ยอมกลับตนเองจึงเข้าไปสอบถามได้ความว่า ยายมาจากจังหวัดร้อยเอ็ดมาตามหาญาติหลายวันแล้วแต่ไม่พบตึงมาแจ้งความ เงินที่ติดตัวมาใช้จ่ายจนหมดไม่มีค่ารถกลับ ตนเองจึงถามถึงค่ารถกลับต่างจังหวัดเท่าไหร่คงไม่เกิน 500 บาท จึงให้เงินยายเป็นค่ารถกลับบ้านไป 500 บาท แต่คิดอีกทีจ่ายค่ารถไปหมดยายจะกินอะไรจึงควักกระเป๋าเพิ่มไปอีก 100 บาท รวมเป็นเงิน 600 บาท พร้อมทั้งให้เบอร์โทรศัพท์ไว้เผื่อเกิดเหตุอะไร ให้ยายโทรมาหาได้ และจากที่มีคนนำไปโพสต์ชื่มชมในเฟสบุ๊ค ตนเองก็ไม่รู้มาก่อนมีคนบอกจึงเปิดดูและแคปหน้าจอเก็บเอาไว้ดูเอง

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป