27/07/2024

พังงา-ขายหน้า!!เมืองท่องเที่ยวระดับโลกปล่อยให้ต้นไม้และหญ้ารกบดบังถนน ขับขี่ไม่ปลอดภัย วอนกรมทางหลวงสำรวจทุกเส้นทางแก้ไขด่วน

พังงา-ขายหน้า!!เมืองท่องเที่ยวระดับโลกปล่อยให้ต้นไม้และหญ้ารกบดบังถนน ขับขี่ไม่ปลอดภัย วอนกรมทางหลวงสำรวจทุกเส้นทางแก้ไขด่วน

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านถนนเพชรเกษมช่วงตั้งแต่ หน้าโรงไม้ ยางพารา หน้าประปาตะกั่วป่า แยก ต.โคกเคียน- แยกไฟแดง บขส. -สะพานแม่น้ำเสนา ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีต้นไม้ขึ้นรกปกคลุมข้างถนน และเกาะกลางถนนจนทำให้บดบังทัศนียภาพการขับขี่ ภูมิทัศน์ หวั่นเกิดอันตรายกับรถที่วิ่งบนถนนและประชาชนที่ข้ามฝากถนนไปมา

พบว่าจุดรับแจ้งบริเวณดังกล่าวเป็นถนน 4 ช่องจราจร เกาะกลางมีเสาไฟฟ้าแสงสว่างแบบกิ่งปักอยู่ตรงกลางเป็นระยะตั้งแต่หัวสะพานแม่น้ำเสนาไปจนถึงหน้าโรงไม้ยางพารามีหญ้าขึ้นรถและสูงเป็นระยๆ รวมทั้งข้างถนนฝั่งขาออกจุดรับซื้อของเก่ามีต้นไม้ขึ้นปกคลุมริมถนนบดบังทัศนียภาพและการขับขี่ ขณะที่ฝั่งขวาเกาะกลางมีหญ้าขึ้นรถและสูง ไม่สามารถมองเห็นในระยะไกลได้หากมีคนข้ามถนนในระยะกระชั้นชิดอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

ทางด้านนายสุธน สุขเกิด อายุ 70 ปี บ้านอยู่ ม.2 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้ใช้จุดที่บริเวณต้นไมัและหญ้าที่รกข้ามไปมาทุกวันกล่าวว่าทางหลวงไม่ควรปล่อยให้หญ้าขึ้นสูงเกินไปเพราะจะเป็นอันตรายแก่คนข้ามถนนและรถที่ขับขี่ผ่านเนื่องจากอยู่ในที่ชุมชนและจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงต้องการให้มีผู้ดูแลอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้จังหวัดพังงาเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก ที่ต้องเน้นถึงความปลอดภัย ความสะอาด สวยความ เป็นระเบียบ ระบบการบริการต้องเป็นเยี่ยม สาธารณูปโภคครบครันน้ำไหลดี ไฟฟ้าสว่างตลอดทุกเส้นทาง การเดินทางถนนหนทางต้องดีปลอดภัยแม้ยามค่ำคืน

 

ผู้รับผิดชอบโดยเฉพาะกรมทางหลวงควรรีบหาทางปรับปรุงแก้ไขแบบยั่งยืนทั้งระบบ ควรสำรวจตรวจสอบถนนทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดพังงา เช่น ทัศนียภาพ 2 ฝั่งถนน ต้นไม้ขึ้นสูงอันตรายปกคลุมรุกล้ำเขตทาง อาจเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะฤดูฝน ลมแรงต้นไม้ล้มใส่จนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ หรือมีหญ้ารกปกคลุมบดบังการจราจร ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดควรเปลี่ยนใหม่ทันที จุดเสี่ยงอันตราย ไม่ควรให้ปัญหาเกิดขึ้นกับประชาชนซ้ำแล้วซ้ำอีก

ภาพข่าว/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป