27/07/2024

สระบุรี/สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจัดกิจกรรม CSR เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กมอบกระเป๋าและนมกล่องที่จังหวัดสระบุรี

สระบุรี/สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจัดกิจกรรม CSR เลี้ยงอาหารกลางวันเด็กมอบกระเป๋าและนมกล่องที่จังหวัดสระบุรี

วันนี้ (31 ส.ค.66) ที่โรงเรียนท้ายพิกุลสำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 68 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วย คณะกรรมการผู้บริหารบริษัทล็อกเล่ย์ และคณะ จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม (CSR) เลี้ยงอาหารกลางวัน ให้แก่นักเรียน โรงเรียนท้ายพิกุลสำนักงานสลากกินแบ่งสงเคราะห์ 68 มอบกระเป๋า นมกล่อง ขนม อุปกรณ์การเรียน แปรง ยาสีฟัน โดยมีนายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายมนัสพันธ์ ดอนก้อนไพร นายอำเภอพระพุทธบาท หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด นางรภัสสรณ์ ช้างจั่น ผู้อำนวยการโรงเรียนท้ายพิกุลสำนักงานสลากสงเคราะห์ 68 คณะครู และนักเรียนให้การต้อนรับ


โรงเรียนท้ายพิกุลสำนักงานสลากสงเคราะห์ 68 ตั้งอยู่หมู่ 6 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท สร้างขึ้นในปี 2505 โดยพระธรรมรัตนากร เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร เป็นองค์อุปถัมภ์ บนพื้นที่ของวัด จำนวน 6 ไร่ 2 งาน เป็นอาคาร 4 ห้องเรียน ต่อมากองสลากกินแบ่งรัฐบาลได้อนุมัติเงินเพื่อก่อสร้างอาคารเรียน ขนาด 8 ห้องเรียนและใช้ชื่อต่อท้าย ปัจจุบันเปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 มีนักเรียน 303 คน


ต่อจากนั้นในช่วงบ่าย คณะได้เดินทางไปมอบสิ่งของให้ผู้ยากไร้ ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทับกวาง ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พร้อมมอบเงินสนับสนุน ทั้งนี้ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มีกำหนดออกรางวัลสลากสัญจร งวดวันที่ 1 กันยายน 2566 ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้เห็นขั้นตอนและวิธีการตลอดจนอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกรางวัลด้วยตนเอง จะได้ไม่หลงเชื่อข่าวลือเรื่องเลขเด็ดจากกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำการหลอกลวงต้มตุ๋น ผ่านทางสังคมออนไลน์และการส่งจดหมายแอบอ้างว่าสามารถให้ตัวเลขที่จะออกรางวัลได้ โดยผู้ที่จะเข้าชมสามารถลงทะเบียนได้ในเวลา 12.00 น. รองรับได้ประมาณ 200 คน และจะนำมอนิเตอร์มาติดตั้งบริเวณชั้นล่างหากมีประชาชนไปชมกันมาก

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดา /รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป