27/07/2024

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ เป็นประธานในพิธีเปิดงานสถาปนาครบรอบ 91 ปี ของสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ เป็นประธานในพิธีเปิดงานสถาปนาครบรอบ 91 ปี ของสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ งานแถลงข่าวงานบุญสารทเดือนสิบครั้งที่ 24 และแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลสมาคมชาวปักษ์ใต้คัพครั้งที่ 7

วันนี้ (3 ก.ย.2566) เวลา 11.00 น. ณ สมาคมชาวปักษ์ใต้ ถนนกาญจนาภิเษก เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีงานทำบุญสถาปนาครบรอบการก่อตั้ง 91 ปี ของสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ กล่าวว่า พวกเรามีความภูมิใจยิ่งที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ มีอายุถึง 91 ปีแล้ว ซึ่งวัตุประสงค์ของสมาคม​ คือ ส่งเสริมบำรุงรักษาความสามัคคี อุปการะซึ่งกันและกัน ระหว่างชาวปักษ์ใต้ การศึกษาของชาวปักษ์ใต้ ช่วยการกุศลเมื่อสมาชิกถึงแก่ความตาย การเล่นกีฬาต่างๆ และที่สำคัญยิ่งการเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ สมาคมชาวปักษ์ใต้ เป็นเสมือนศูนย์รวมที่หล่อหลอมความรัก ความสามัคคี การอุปถัมภ์เกื้อกูลกัน และอบอุ่นด้วยสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันของชาวปักษ์ใต้ ให้คงอยู่อย่างยาวนาน เป็นปึกแผ่น และก้าวหน้า สืบต่อให้รุ่นต่อไปได้สืบสวนประเพณีและช่วยกันทำนุบำรุงสมาคมชาวปักษ์ใต้ ตลอดไป
ต่อมา เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ ประธานจัดงานแถลงข่าวงานบุญสารทเดือนสิบครั้งที่ 24 ประจำปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 6-15 ตุลาคม 2566 เพื่อแสดงถึงความกตัญญูของลูกหลานที่มีต่อบรรพบุรุษ​ ที่พี่น้องชาวใต้​ ได้ยึดถือรักษาสืบสานวัฒนธรรมดั้งเดิมมาอย่างยาวนานด้วยความภาคภูมิใจ และจะยังคงรักษาสืบสานต่อไป โดยในงานจะมีการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ มีการจำหน่ายสินค้าของภาคใต้ และการแสดงมากมายเปิดให้รับชมฟรีตลอดงาน
ต่อมาเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯ ประธานจัดงานแถลงข่าว การแข่งขันฟุตบอลสมาคมชาวปักษ์ใต้คัพครั้งที่ 7 มีวัตถุประสงค์ เป็นการเสริมสร้างความสามัคคี ส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ ในหมู่สมาชิก สมาคม ชมรมเครือข่ายภาคใต้ โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้​ จะจัดขึ้นในวันที่​ 30​ ก.ย.2566​ ณ​ สนามเฟิร์ส​ อเวนิว​ บางบัวทอง​ ​ต.ละหาร​ อ.บางบัวทอง​ จ.นนทบุรี และได้รับความสนใจจากสมาคม ชมรม เครือข่ายชาวใต้ เป็นจำนวนมาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป