27/07/2024

จ.ระยอง ต้อนรับเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย ในโอกาสเดินทางเยี่ยมเยียนกระชับความสัมพันธ์

จ.ระยอง ต้อนรับเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย ในโอกาสเดินทางเยี่ยมเยียนกระชับความสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.66 ที่ห้องรับผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับนายระห์หมัต บูดีมัน (H.E. Mr. Rachmat Budiman) เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเดินทางเยี่ยมเยียนกระชับความสัมพันธ์กับจังหวัดระยอง โดยได้ให้ความสนใจด้านเศรษฐกิจการลงทุน โดยเฉพาะจังหวัดระยอง เป็นเมืองอุตสาหกรรม และ 1 ในจังหวัด EEC ด้วย

และด้านการเกษตร การท่องเที่ยว และประเพณีวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังฝากให้ทางจังหวัดระยอง ดูแลคนของอินโดนีเซียที่ทำงานในจังหวัดระยอง จำนวน 21 คนด้วย ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตแห่งสาธารณอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย มีแผนจะเดินทางไปกระชับความสัมพันธ์กับทุกจังหวัดของไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทย-อินโดนีเซีย ในด้านเศรษฐกิจการลงทุน การท่องเที่ยว การเกษตร และแลกเปลี่ยนประเพณีวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน

ด้านนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยอง เป็นเมืองเศรษฐกิจ 3 ขา ประกอบด้วย อุตสาหกรรม การเกษตร และท่องเที่ยว ทั้งยังอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ด้วย มีความพร้อมด้านสนามบินในพื้นที่ มีแหล่งท่องท่องเที่ยวชั้นชื่อ และภาคการเกษตรก็มีผลไม้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพความพร้อมทุกด้าน ยินดีต้อนรับนักลงทุนชาวอินโดนีเซียที่จะเข้ามาลงทุน และมาท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง.

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป