27/07/2024

แห่ดูเลขทะเบียนรถ งูจงอางเลื้อยเข้าห้องเครื่อง

แห่ดูเลขทะเบียนรถ งูจงอางเลื้อยเข้าห้องเครื่อง

วันนี้ 19 มกราคม 2567 ขณะที่นายทวีศักดิ์ บุญเศษ เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ และ กู้ชีพ อบต.สะท้อน กำลังออกปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ก็ได้รับแจ้งจากนายธงชัย ยอดแก้ว อายุ 49 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ 5 บ้านหว้าหลัง ต.สะท้อน อ.นาทวี ว่าพบงูจงอาง เลื้อยเข้าไปในห้องเครื่องรถยนต์


หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย นาย วิชชุกร ช้างอินทร์ และกู้ชีพ อบต.สะท้อน เร่งนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านเลขที่ดังกล่าวพบ รถยี่ห้อซูซูกิ คาริเบี้ยน หมายเลขทะเบียน กฉ 1290 สมุทรปราการ มีงูเลื้อยเข้าไปซ่อนในห้องเครื่องของรถ จึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับงูเข้าตรวจสอบและจับงู


หลังตรวจสอบพบว่าเป็นงูจงอางตัวใหญ่เลื้อยเข้าไปซุกซ่อนในห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์จับงูเข้าจับทันทีโดยใช้เสลานานเพียง 5 นาที ก้สามารถจับงูจงอางตัวใหญ่ไว้ได้ นำมาวัดได้ความยาวประมาณ 3 เมตรเศษ จึงรีบนำใส่กระสอบ เพื่อเตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป
ซึ่งชาวบ้านที่พากันมายืนดูเจ้าหน้าที่จับงูจงอางตัวใหญ่ในครั้ง ต่างแห่ดูเลขเด็ดของรถซูซูกิคาริเบี้ยน คันที่งูเลื้อยเข้าไปอยู่ในห้องเครื่องเป็นเลขเด็ด เพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 กุมภาพันธุ์ ที่จะถึงนี้

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป