27/07/2024

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก เปิดการแข่งขัน SDN FUTSAL NO-L CUP 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน)

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก เปิดการแข่งขัน SDN FUTSAL NO-L CUP 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน)

 

วันที่ 20 มกราคม 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี วีรภทร จีนด้วง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายวิโรจน์ มะลิซ้อน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน SDN FUTSAL NO-L CUP 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน)

ณ ยิมเนเซียม 2,500 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก จัดโดยเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดพิษณุโลก ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมหรือสร้างสรรค์กิจกรรม นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่มีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาสังคม ลดนักดื่มหน้าใหม่ ลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของทุกคน โดยเฉพาะเยาวชน ได้แก่ แอลกอฮอล์ บุหรี่ ยาเสพติด และการพนัน ซึ่งทั้ง 4 ประเภทนี้ที่เยาวชนมีโอกาสที่จะลองใช้ และหลายคนใช้เกินขนาดด้วยการรู้ไม่เท่าทัน

จากปัญหาดังที่กล่าวจึงมีการมุ่งเน้นความร่วมมือของเครือข่ายที่หลากหลายเพื่อขับเคลื่อนสังคมทั้งทางด้านนโยบายสาธารณะและกิจกรรมสร้างสรรค์ รวมทั้งร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน ส่งเสริมกิจสร้างสรรค์ ลดนักดื่มหน้าใหม่ ลดผลกระทบทางสังคม จำกัดความรุนแรงของปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาพต่อไป โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 12 ทีม และมีกองเชียร์มาร่วมให้กำลังใจถึงขอบสนาม.

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลกรายงานข่าว

************************************** ************************************** ************************************** ************************************** ************************************** **************************************

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป