26/07/2024

มุกดาหาร -สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ จับกุมผู้ต้องหาตามพ.ร.บ.สรรพสามิต ความผิดฐาน มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี(บุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 480 แถว รวม 4,800 ซอง)

มุกดาหาร -สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ จับกุมผู้ต้องหาตามพ.ร.บ.สรรพสามิต ความผิดฐาน มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษี(บุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 480 แถว รวม 4,800 ซอง)

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์นุชนารถ ผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.อดิศักดิ์ มีศิลป์ ผกก.10 บก.รน., พ.ต.ท.ดุษฎียากร กองทองพิพัฒน์ รอง ผกก.10 บก.รน., พ.ต.ท.อัศรายุทธ ทองลอง รอง ผกก.10 บก.รน. สั่งการให้ พ.ต.ท.พงษ์พิพัฒน์ บูรณะบัญญัติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ส.รน.3 กก.10 บก.รน. และนายสันทัด รังคพุทธมานะ สรรพสามิตพื้นที่มุกดาหาร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมกันจับกุมตามพ.ร.บ.สรรพสามิต นายอาชีวะ สุพร อายุ 32 ปี ที่อยู่ 96 หมู่ที่ 4 ต.หนองแวง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 7:30 น ของวันนี้ได้มีสายข่าวรายงานว่าจะมีการลักลอบขนบุหรี่และเบียร์จาก สปป.ลาว เข้ามาในพื้นที่ อ.เมืองมุกดาหาร จ. มุกดาหาร เพื่อนำส่งต่อให้ร้านค้าในพื้นที่ต่างๆ จึงได้บูรณาการระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำและเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่มุกดาหาร นำกำลังไปเฝ้าตรวจพื้นที่บริเวณถนนสายมุกดาหาร-ธาตุพนม หน้าวัดศรีทองบุ่น ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร กระทั่งพบรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน บจ 8107 มุกดาหาร ต้องสงสัยจึงได้ทำการเรียกให้หยุดแล้วขอตรวจสอบพบว่าที่กระบะท้ายมีกล่องบุหรี่ที่ผลิตใน สปป.ลาว จำนวน 9 กล่อง เมื่อเปิดดูภายในกล่องลพบุรีจำนวน 4,800 ซอง และพบกล่องเบียร์ที่ผลิตใน สปป.ลาว อีก 2 กล่อง จำนวน 48 กระป๋อง สอบถามนายอาชีวะ คนขับรถให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับรถขนส่งบุหรี่และเบียร์ต่างประเทศที่ลักลอบหนีภาษีสรรพสามิตจริง และยินยอมให้เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งสำนักงานสรรพสามิตอำเภอเมืองมุกดาหารดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัยมุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป